Touchable Marketing คืออะไร ? พามาทำความรู้จักเพื่อให้ใช้ได้อย่าง Effective

Touchable Marketing คืออะไร ? พามาทำความรู้จักเพื่อให้ใช้ได้อย่าง Effective

Touchable Marketing คืออะไร ? พามาทำความรู้จักเพื่อให้ใช้ได้อย่าง Effective

Touch point คำนี้ไม่ใหม่แล้วในวงการดิจิทัล แต่ก็อาจจะยังมีหลายท่านที่ยังไม่แน่ชัดว่า Touch point ดียังไง สำคัญยังไง และต้องนำมาใช้ในการทำ Digital Marketing อย่างไร

Touch point คือช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าสามารถมีการพูดคุยสื่อสารหรือตอบโต้กับแบรนด์ของคุณได้โดยตรง ไม่จำกัดช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ ขึ้นกับว่าแบรนด์คุณจะกำหนดช่องทางไหนสร้าง Touch point กับลูกค้า

Touch point มีความสำคัญในฐานะ ด่านแรกที่จะเกิดการสัมพันธ์กับลูกค้า และนี่คือจุดที่จะสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกให้ลูกค้า รักษาความประทับใจของลูกค้า นอกจากนี้ Touch point ยังเป็นเครื่องมือในการเช็คพฤติกรรมการ Connect ของลูกค้ากับเรา เช่น ชอบมาถามอะไร ถามเวลาไหนและถามเรื่องอะไร เพื่อนำมาพัฒนาเป็น Marketing Campaign, Product ใหม่ ๆ 

Touch point ที่ดี มีโจทย์สำคัญคือ สร้าง Great Experience ให้กับลูกค้า ด้วย 3 States

  1. Awareness ให้ข้อมูลที่ชัดเจน ครบถ้วนกับลูกค้าที่ยังไม่รู้จักเรา
  2. Dicision เมื่อพวกเขารู้จักแล้วและมาถามเพื่อต้องการข้อมูลประกอบการจัดสินใจซื้อ
  3. Retention รีเช็ค Feedback หลังการขาย การมารับบริการต่าง ๆ หรือการมอบ Loyalty program ที่เหมาะสมกับแต่ละลูกค้า

นี่แหละคือความสำคัญของ Touch point ที่สร้าง Touch point – Marketing ที่ดี ถูกใจ ลูกค้า

en_USEnglish