ถอดความสำเร็จและเรียนรู้จาก PR Campaign อย่าง LEGO Rebuild the World เมื่อของเล่นขอมีส่วนร่วมสร้างโลกใหม่
ย้อนไปเมื่อปี 2019 มีบริษัทของเล่นระดับโลกที่เปิดตัวแคมเปญ PR ขึ้นมา นั่นคือ LEGO ในชื่อ ‘Rebuild the World’ ถือเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ LEGO ในรอบ 30 ปีเลยทีเดียว
โดยแคมเปญนี้เกิดขึ้นจากการศึกษาพฤติกรรมของเด็ก ๆ ชาวอังกฤษ ที่หยิบ iPad ขึ้นมาดูอยู่บ่อย ๆ แทนการเล่นของเล่นตามวัย
มาดูกันว่า LEGO มีการวางแผนและนำเสนอแคมเปญ PR นี้ให้สำเร็จได้อย่างไรบ้าง ?
- คิดจาก Pain Point และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย
- วางเป้าหมายของแคมเปญ PR ให้ชัดเจน โดย LEGO นั้น ตั้งใจสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ LEGO ไม่ใช่แค่ของเล่นเด็กอีกต่อไป แต่คือเครื่องมือที่เพิ่มความคิดสร้างสรรค์
- Set Storyline ของ Product ให้สอดคล้องกับเทรนด์และเทคโนโลยี
- เลือกนำเสนอแคมเปญ PR ผ่าน Online to Below The Line จากวิดีโอคอนเทนต์ มีการเช่าพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับ Present โลกใหม่ ในมุมของ LEGO ตามแคมเปญและคอนเซปต์ด้วย
- มีการ Survey วัดผลความสำเร็จของแบรนด์ ผ่านความน่าเชื่อถือ คุณภาพสินค้า ความโดดเด่น และ LEGO ประสบความสำเร็จ ครองอันดับ 1 จากการสำรวจ Superbrand ของชาวอังกฤษ