ถอดความสำเร็จและเรียนรู้จาก PR Campaign อย่าง LEGO Rebuild the World เมื่อของเล่นขอมีส่วนร่วมสร้างโลกใหม่

ถอดความสำเร็จและเรียนรู้จาก PR Campaign อย่าง LEGO Rebuild the World เมื่อของเล่นขอมีส่วนร่วมสร้างโลกใหม่
ย้อนไปเมื่อปี 2019 มีบริษัทของเล่นระดับโลกที่เปิดตัวแคมเปญ PR ขึ้นมา นั่นคือ LEGO ในชื่อ ‘Rebuild the World’ ถือเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ LEGO ในรอบ 30 ปีเลยทีเดียว

โดยแคมเปญนี้เกิดขึ้นจากการศึกษาพฤติกรรมของเด็ก ๆ ชาวอังกฤษ ที่หยิบ iPad ขึ้นมาดูอยู่บ่อย ๆ แทนการเล่นของเล่นตามวัย

มาดูกันว่า LEGO มีการวางแผนและนำเสนอแคมเปญ PR นี้ให้สำเร็จได้อย่างไรบ้าง ?

  1. คิดจาก Pain Point และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย
  2. วางเป้าหมายของแคมเปญ PR ให้ชัดเจน โดย LEGO นั้น ตั้งใจสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ LEGO ไม่ใช่แค่ของเล่นเด็กอีกต่อไป แต่คือเครื่องมือที่เพิ่มความคิดสร้างสรรค์
  3. Set Storyline ของ Product ให้สอดคล้องกับเทรนด์และเทคโนโลยี
  4. เลือกนำเสนอแคมเปญ PR ผ่าน Online to Below The Line จากวิดีโอคอนเทนต์ มีการเช่าพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับ Present โลกใหม่ ในมุมของ LEGO ตามแคมเปญและคอนเซปต์ด้วย
  5. มีการ Survey วัดผลความสำเร็จของแบรนด์ ผ่านความน่าเชื่อถือ คุณภาพสินค้า ความโดดเด่น และ LEGO ประสบความสำเร็จ ครองอันดับ 1 จากการสำรวจ Superbrand ของชาวอังกฤษ
en_USEnglish