ความสำเร็จไม่ได้เกิดจากความรับผิดชอบอย่างเดียว แต่จะสำเร็จได้ไวต้องมีความชอบในสิ่งที่ทำขั้นสูง

ความสำเร็จไม่ได้เกิดจากความรับผิดชอบอย่างเดียว แต่จะสำเร็จได้ไวต้องมีความชอบในสิ่งที่ทำขั้นสูง
ไม่มีใครไม่อยากประสบความสำเร็จ และหลาย ๆ คนก็อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง มีตำแหน่งที่หน้าการงานที่สูงขึ้น มีเงินเดือนที่มากขึ้น มีรายได้ที่ดีขึ้น

แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มาได้ด้วยการบ่น การจมกับความทุกข์จากปัญหาในงาน แต่มันคือการเข้าใจ ปรับตัวและหาวิธีทำงานนั้น ๆ ให้เกิดเป็นความสำเร็จให้ได้

มากกว่าความสำเร็จ มันยังมี ‘ความสำเร็จแบบก้าวกระโดด’ ให้เห็นจากที่มีคนทำสำเร็จไว้จำนวนมาก มาดูว่า แนวคิดแบบไหนที่จะสร้างโอกาสให้กับคุณ เพราะเชื่อว่า ทุกอย่างเริ่มต้นที่ Mindset คือแนวความคิดที่มีต่อสิ่งนั้น ๆ

สร้างผลงานสำเร็จ ผลงานสร้างชื่อให้กับคุณ เพราะถ้าไม่กล้าสร้าง ไม่กล้าแตกต่าง ไม่มีผลงานที่ปรากฏให้เห็นได้ชัด ก็ไม่เป็นโอกาสที่จะทำให้คุณสำเร็จในก้าวต่อไปได้อย่างก้าวกระโดด

สร้างกำลังในวันที่หมดแรง มันคือเรื่องจริง มันเป็นไปไม่ได้ที่ทุก ๆ วันจะมีแต่ความสุข จะเจอแค่ความราบรื่น ไร้ปัญหา เพราะในการทำงาน องค์ประกอบหนึ่งคือ ‘คน’ ซึ่งแน่นอนว่า ทำกับคน คือ ชาเลนจ์หลัก ๆ แทนที่จะเอาปัญหามาบั่นทอนเป็นความทุกข์ใจ หัดเปลี่ยนมุมมองเป็นหาข้อดี ความสุขในอีกมุมที่เราได้รับจากงานนั้น ๆ

เลิกกังวลและกลัวความผิดพลาด บางครั้งการที่เราผิดพลาดในเรื่องนั้น ๆ มันคือยาและภูมิคุ้มกันที่ดี ผิดแล้วแก้ไขยังไง แก้ไขได้แล้ว เราก็จะผ่านด่านนี้และมีประสบการณ์ มีแต้มบุญจากเรื่องนี้ รู้ว่า จริง ๆ มันแก้ไขได้ มันมีวิธีแก้ไขทั้งนั้นในทุกเรื่อง และเข้าใจซะทีว่าความผิดพลาดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ถึงแม้จะวางแผนไว้อย่างดี

เห็นคุณค่าตัวเองและให้เกียรติสิ่งที่ตัวเองทำ เพราะถ้าตัวเราเองไม่เห็นคุณค่าตัวเอง ไม่เห็นคุณค่าในสิ่งที่ตัวเองทำ แล้วอย่างนี้เราจะไปต่อกับสิ่งนั้นอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร

ไม่หัดเป็นคนโทษทุกสิ่งรอบตัวยกเว้นตัวเอง การสำรวจตัวเองให้รอบด้านและยอมรับว่าตัวเองว่าไม่สมบูรณ์แบบก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญ เคยได้ยินประโยคนี้ไหม การเป็นคนที่มั่นใจมาก มากจนใครเตือนก็ไม่ฟังคือความอันตรายชนิดหนึ่ง ฉะนั้นเมื่อทำเต็มที่แล้ว (เต็มที่จริงๆ) นะ แล้วมีอะไรผิดพลาดอย่าโทษทุกสิ่งรอบตัว แต่ให้หัดสำรวจตัวเอง สำรวจรายละเอียดว่ารูรั่วคือตรงไหน แล้วแก้ไขมันให้ดีที่สุด

en_USEnglish