สรุปประเด็นสำคัญ ๆ ที่นักการตลาดจำเป็นต้องรู้และอัปเดตตัวเองจากเวที “Creative Talk Conference 2023”

สรุปประเด็นสำคัญ ๆ ที่นักการตลาดจำเป็นต้องรู้และอัปเดตตัวเองจากเวที “Creative Talk Conference 2023”

บนเวทีที่นำเสนอใน Session ชื่อว่า Marketing Trend 2024 ที่มี คุณสิทธินันท์ พลวิสุทธิ์ศักดิ์ จาก Content Shifu และ คุณสุนาถ ธนสารอักษร จาก Rabbit’s Tale มาอัปเดตและแบ่งปัน

ยุคนี้ต้องโฟกัสและให้คุณค่ากับผู้คนและสังคมมากขึ้น ต้องทำให้แบรนด์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์หรือชีวิตของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ ยิ่งใกล้กันมากเท่าไหร่ก็จะช่วยลดช่องว่างระหว่างกันเท่านั้น

อย่าโฟกัสแค่ AI Automation หรือ การสื่อสารว่าแบรนด์นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การตลาดดีเพียงด้านเดียว แต่ให้เน้นย้ำว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับเดต้า ลิขสิทธิ์ และความปลอดภัยของข้อมูลอย่างไร

ต้องเรียนรู้และเข้าใจเครื่องมือ Marketing Technology มากขึ้นเพราะแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นมาก ประมาณ 16.7% และเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยผ่อนแรงและเสริมให้ติดสปีดงานการตลาดได้ดีขึ้น

ขับเคลื่อนด้วยสกิลสำคัญที่นักการตลาดจะต้องมีได้แก่

  1. แบรนด์พร้อมที่จะสร้างคุณค่าให้กับผู้บริโภค
  2. โดดเด่นและกล้าเป็น Game Changer เพื่อขึ้นเป็นผู้นำ
  3. Always-on ทำอย่างต่อเนื่องในมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค
thThai