สรุปประเด็นสำคัญ ๆ ที่นักการตลาดจำเป็นต้องรู้และอัปเดตตัวเองจากเวที “Creative Talk Conference 2023”
บนเวทีที่นำเสนอใน Session ชื่อว่า Marketing Trend 2024 ที่มี คุณสิทธินันท์ พลวิสุทธิ์ศักดิ์ จาก Content Shifu และ คุณสุนาถ ธนสารอักษร จาก Rabbit’s Tale มาอัปเดตและแบ่งปัน
ยุคนี้ต้องโฟกัสและให้คุณค่ากับผู้คนและสังคมมากขึ้น ต้องทำให้แบรนด์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์หรือชีวิตของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ ยิ่งใกล้กันมากเท่าไหร่ก็จะช่วยลดช่องว่างระหว่างกันเท่านั้น
อย่าโฟกัสแค่ AI Automation หรือ การสื่อสารว่าแบรนด์นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การตลาดดีเพียงด้านเดียว แต่ให้เน้นย้ำว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับเดต้า ลิขสิทธิ์ และความปลอดภัยของข้อมูลอย่างไร
ต้องเรียนรู้และเข้าใจเครื่องมือ Marketing Technology มากขึ้นเพราะแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นมาก ประมาณ 16.7% และเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยผ่อนแรงและเสริมให้ติดสปีดงานการตลาดได้ดีขึ้น
ขับเคลื่อนด้วยสกิลสำคัญที่นักการตลาดจะต้องมีได้แก่
- แบรนด์พร้อมที่จะสร้างคุณค่าให้กับผู้บริโภค
- โดดเด่นและกล้าเป็น Game Changer เพื่อขึ้นเป็นผู้นำ
- Always-on ทำอย่างต่อเนื่องในมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค