ความตลกในการสื่อสาร ส่งเสริมแบรนด์ให้เป็นที่สนใจ สร้างยอดขายได้ดีกว่าคู่แข่ง จริงหรือไม่ ?

ความตลกในการสื่อสาร ส่งเสริมแบรนด์ให้เป็นที่สนใจ สร้างยอดขายได้ดีกว่าคู่แข่ง จริงหรือไม่ ?

มีข้อมูลตัวเลขสถิติที่ทาง MarketThink, workpointTODAY เขียนไว้อย่างน่าสนใจเอามาแบ่งปัน เกี่ยวกับการสร้างการสื่อสารในเชิงตลกและสนุกสนานส่งผลที่ดีต่อแบรนด์อย่างไรบ้าง และเกี่ยวกับพฤติกรรมการตอบรับของผู้บริโภคที่มีต่อการสื่อสารที่ตลก สนุกสนานนั้นมี Feedback ที่ดีอย่างไร ?

  • จากสถิติของคนทั่วโลกกว่า 90% สามารถจดจำสื่อที่ดูตลกได้มากกว่าสื่อของแบรนด์คู่แข่งที่ไม่ตลก
  • ยังมีงานวิจัยระดับโลกที่ชี้ให้เห็นสอดคล้องกันว่า คนเอเชียมากถึง 85% ต้องการประสบการณ์ใหม่จากแบรนด์ที่ทำให้พวกเขายิ้ม อารมณ์ดีและมีความสุข
  • ผู้บริโภคจำนวน 76% ยินดีที่จะจ่ายแพงกว่าเพื่ออุดหนุนแบนด์ที่มีอารมณ์ขันและสนุกสนาน ทั้งคอนเทนต์สื่อสาร การโต้ตอบกับลูกค้า มากกว่าแบรนด์ที่มุ่งเน้นแต่การแข่งขันทางธุรกิจ
  • สำหรับการโฆษณา ผู้คนกว่า 89% มีแนวโน้มจำโฆษณาที่ตลกขบขันได้
  • บน Social media ผู้คนกว่า 74% จะติดตามแบรนด์ที่สนุกสนาน
  • ประเด็นด้านยอดขายน่าสนใจที่สุด นั่นคือ ถ้าแบรนด์ใช้อารมณ์ขัน ผู้คนมีแนวโน้มจะซื้อสินค้าซ้ำจากแบรนด์นั้น (82%) พร้อมแนะนำแบรนด์แก่ครอบครัวและเพื่อน (81%)

Source: MarketThink, workpointTODAY

thThai