แนะนำหนังสือ 10 เล่มที่เหล่านักประชาสัมพันธ์หรือนักสื่อสารจะต้องอ่าน

แนะนำหนังสือ 10 เล่มที่เหล่านักประชาสัมพันธ์หรือนักสื่อสารจะต้องอ่าน

Contagious: Why Things Catch On” by Jonah Berger หนังสือขายดีของ New York Times ที่ว่าด้วยเรื่องการสร้างผลิตภัณฑ์ให้ไวรัล ด้วยความเชื่อที่นำเสนอผ่านเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ที่ว่าการโฆษณาไม่ใช่เครื่องมือทางการตลาดที่จะสร้างความนิยมหรือโด่งดัง แต่สิ่งที่จะสร้างความนิยมอย่างโด่งดังคือเรื่องการบอกต่อปากต่อปากต่างหาก ทั้งนี้หนังสือเล่มนี้ยังให้เทคนิคในการทำงานที่จะทำให้เกิดกระจายการสื่อสารได้อย่างมืออาชีพ

Everybody Writes” by Ann Handley เปิดวลีสำคัญจากในเล่มที่ผู้เขียนมีความเชื่อว่าทุกคนคือนักเขียน ทุกเรื่องราวที่โพสต์ในโซเชียลมีเดีย บล็อก ล้วนแต่เป็นการนำเสนอเพื่อชิงพื้นที่สื่อ เนื้อหาของเล่มนี้ผู้เขียนนำเสนอเทคนิคที่จะสร้างคอนเทนต์ที่ดีเพื่อใช้ในดิจิทัลแพลตฟอร์ม เว็บไซต์ อีเมล และช่องทางอื่นอีกมากไว้ด้วย

Spin Sucks: Communication and Reputation Management in the Digital Age” by Gini Dietrich, Gini Dietrich เป็นผู้มีชื่อเสียงในวงการงานเขียนและพีอาร์ หนังสือเล่มนี้เขาได้นำเสนอเนื้อหาเคล็ดลับการเลือกเครื่องมือที่ทันสมัยมารองรับการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ

The New Rules of Marketing and PR” by David Meerman Scott ในหนังสือเล่มนี้ผู้เขียนได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งวิธีการสื่อสารเพื่อจูงใจให้ลูกค้าสานสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทและต่อเนื่องยาวนาน

Writing Tools: 55 Essentials for Every Writer” by Roy Peter Clark นำเสนอเนื้อหาที่เป็นบทความสั้นเล่าในแง่มุมต่าง ๆ ของประสบการณ์กว่า 30 ปี ในการเขียนงาน

The Business of Persuasion” by Harold Burson หนังสือเล่มนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือการประชาสัมพันธ์ที่ต้องอ่าน ผู้อ่านจะได้ศึกษาถึงเนื้อหาของการทำพีอาร์ส่วนตัวและเห็นตัวอย่างของการทำพีอาร์อย่างมืออาชีพ

The Little Book of Big PR: 100+ Quick Tips to Get Your Business Noticed” by Jennefer Witter ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ คือ ผู้ช่วยที่จะทำให้คุณมีโอกาสได้ลูกค้ามากขึ้น ได้ความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น เล่มนี้จะแนะเครื่องมือทางการประชาสัมพันธ์เพื่อให้คุณนำไปปรับใช้ได้อย่างง่ายยิ่งขึ้น

Known” by Mark Schaefer เล่มนี้ได้รวบรวม Case Study ต่าง ๆ ไว้มากมายเพื่อให้ได้ศึกษาเป็นแนวทาง แบบทดสอบ การแกะความสำเร็จของบุคคลระดับโลกที่ประสบความสำเร็จด้านการทำ Branding PR  อย่างธนาคาร หน่วยงานการศึกษา แฟชั่น และอีกมากมาย

Social Media: Marketing Strategies for Rapid Growth Using Facebook,Twitter, Instagram, LinkedIn, Pinterest and YouTube” by John Williams เล่มนี้ผู้เขียนพร้อมให้เทคนิคในการสร้างโซเชียลมีเดียให้เติบโตในยุคที่เราไม่สามารถมองข้ามดิจิทัลไปได้อีกต่อไป แนะกลยุทธ์ เสริมการทำ Story Telling เพื่อให้เชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดี

On Writing Well: The Classic Guide to Writing Nonfiction” by William Zinsser  หนังสือเล่มนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือสำหรับทุกคนไม่เฉพาะผู้เชี่ยวชาญหรือนักประชาสัมพันธ์เท่านั้นทุกคนที่ต้องการรู้วิธีการเขียนและพัฒนาฝีมือตัวเองสามารถอ่านจากเล่มนี้ไปเป็นความรู้เพื่อประกอบการฝึกเขียนลงมือทำได้

 

Source : prdaily.com

thThai