7 เทคนิคออกแบบภาพ “Banner” ให้ชวนคลิก

7 เทคนิคออกแบบภาพ “Banner” ให้ชวนคลิก

ออกแบบ Banner ใครๆ ก็น่าจะทำได้ง่ายขึ้นในยุคปัจจุบันที่มีโปรแกรมสำเร็จรูป และสามารถทำผ่านมือถือก็ได้ สะดวกสบายมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามในการออกแบบ Banner เพื่อชวนให้คลิปเข้ามาที่ Banner ส่ง Link ต่อไปสู่การขาย แนะ 7 ทริคเพื่อช่วยให้การออกแบบ Banner ทรงพลังมากขึ้น


• หา Objective ให้ชัดเจนและย้ำตัวเองเสมอว่า Banner นั้นทำขึ้นมาเพื่อเรียกความสนใจ นำไปสู่การคลิก และโอกาสซื้อขาย
• ข้อความในภาพ Banner ต้องสั้นกระชับ และมีข้อมูล นำไปสู่การตัดสินใจหรือ “Call to Action” เช่น ซื้อตอนนี้ลดทันที 50% เป็นต้น
• การเลือกภาพที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องสำคัญ ภาพต้องชวนสะดุดตาหรือ สอดคล้องกับ Story Telling เช่น พูดถึงความเร็วหรือสปีด อาจจะใช้ภาพ Super Car เป็นต้น
• ออกแบบและเลือกขนาดของภาพ Banner ให้สอดคล้องกับแต่ละ Platform และ Fit Format
• Quality ของ Banner ก็สำคัญ ความคมชัด รวมถึงต้องพอดีกับทั้งงานยิงโฆษณาด้วยอีกทางหนึ่ง
• สีของ Background จำเป็นที่จะต้องเลือกให้ส่ง ภาพหลัก ข้อความหลักที่จะสื่อสารโดดเด่นขึ้นมา
• ลำดับการวาง Text การสื่อความให้ชัดเจน Highlight Headline, Sub Head และ Body

สนใจรับบริการ
Click: www.brandcom.co.th/promo_brandcom/
Inbox : m.me/BrandCommunicationTH
Line: https://lin.ee/rhOkPKi
.……
www.brandcom.co.th
#brandcommunicationcompany #sellingawarenesscompany

thThai