การสร้างการจดจำ

การสร้างการจดจำ

การจะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราได้ จริงๆ แล้วมันมี 2 วิธีด้วยกันนะคะ

 

อย่างแรกคือ เกิดเรื่องดราม่า หรือประสบการณ์ไม่น่าประทับใจขึ้นกับลูกค้า รับรองว่าเค้าจะจำเราไม่ลืมแน่ๆ (แต่เป็นในด้านที่ไม่ดี และไม่ขอแนะนำค่ะ เพราะมันเสียหายและ ลูกค้าจะไม่กลับมาใช้บริการอีกเลย)

 

แต่อีกแบบหนึ่งคือ การสร้างความประทับใจ มอบในสิ่งที่เขาไม่เคยคาดคิดว่าจะได้รับมาก่อน ทำอะไรที่เหนือความคาดหมายของเขา จะช่วยให้ลูกค้าหันกลับมามองธุรกิจคุณใหม่ และจำฝังใจได้แน่ๆ ซึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะสร้างความประทับใจได้แบบนี้ก็มีหลากหลายมาอัพเดทค่ะ

 

  • ขายสินค้าที่มีคุณภาพเกินราคา
  • ให้บริการดีทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน
  • มีบริการหลังการขายที่ใส่ใจลูกค้าไม่ทอดทิ้ง
  • ราคายุติธรรม ไม่สูงเกินไป
  • มอบความบันเทิงควบคู่กับสาระและประโยชน์ไปพร้อมๆ กัน
  • มีโปรโมชั่น หรือของรางวัล เพื่อกระตุ้นความภักดีต่อแบรนด์

 

อาจจะค่อยๆ ลองปรับ เปลี่ยน และพัฒนาจุดแข็งของเราไปทีละด้านดู ไม่จำเป็นต้องทำพร้อมกันหมด แค่เรารับรู้และพัฒนาตัวเองขึ้นทุกวัน ลูกค้าก็พร้อมจะหันมาจดจำ และภักดีกับคุณมากขึ้นแล้ว

.
Brand Communication Agency
Branding & Communication full service
Line: @brandcommunication
Email: info@brandcom.co.th
thThai