การสร้างการจดจำ
การจะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของเราได้ จริงๆ แล้วมันมี 2 วิธีด้วยกันนะคะ
อย่างแรกคือ เกิดเรื่องดราม่า หรือประสบการณ์ไม่น่าประทับใจขึ้นกับลูกค้า รับรองว่าเค้าจะจำเราไม่ลืมแน่ๆ (แต่เป็นในด้านที่ไม่ดี และไม่ขอแนะนำค่ะ เพราะมันเสียหายและ ลูกค้าจะไม่กลับมาใช้บริการอีกเลย)
แต่อีกแบบหนึ่งคือ การสร้างความประทับใจ มอบในสิ่งที่เขาไม่เคยคาดคิดว่าจะได้รับมาก่อน ทำอะไรที่เหนือความคาดหมายของเขา จะช่วยให้ลูกค้าหันกลับมามองธุรกิจคุณใหม่ และจำฝังใจได้แน่ๆ ซึ่งวิธีง่ายๆ ที่จะสร้างความประทับใจได้แบบนี้ก็มีหลากหลายมาอัพเดทค่ะ
- ขายสินค้าที่มีคุณภาพเกินราคา
- ให้บริการดีทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน
- มีบริการหลังการขายที่ใส่ใจลูกค้าไม่ทอดทิ้ง
- ราคายุติธรรม ไม่สูงเกินไป
- มอบความบันเทิงควบคู่กับสาระและประโยชน์ไปพร้อมๆ กัน
- มีโปรโมชั่น หรือของรางวัล เพื่อกระตุ้นความภักดีต่อแบรนด์
อาจจะค่อยๆ ลองปรับ เปลี่ยน และพัฒนาจุดแข็งของเราไปทีละด้านดู ไม่จำเป็นต้องทำพร้อมกันหมด แค่เรารับรู้และพัฒนาตัวเองขึ้นทุกวัน ลูกค้าก็พร้อมจะหันมาจดจำ และภักดีกับคุณมากขึ้นแล้ว
.
Brand Communication Agency
Branding & Communication full service
Line: @brandcommunication
Email: info@brandcom.co.th