24 ชั่วโมงเท่ากันแต่ความสำเร็จไม่เท่ากัน เคล็ดลับคือ ‘การบริหารเวลา’ เป็น

24 ชั่วโมงเท่ากันแต่ความสำเร็จไม่เท่ากัน เคล็ดลับคือ ‘การบริหารเวลา’ เป็น
เรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลย คือทุกคนบนโลกมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน และอีกข้อหนึ่งคือ ใน 24 ชั่วโมงที่ทุกคนมีเท่ากันแต่ความสำเร็จที่แต่ละคนสร้างได้ไม่เหมือนกัน ฉะนั้นถ้าอยากสำเร็จกว่าคนอื่นได้ในเวลา 24 ชั่วโมงเหมือน ๆ กัน ต้องฝึกอะไรบ้าง ?
  • ทักษะของการบริหารจัดการเวลา นี่คือทักษะข้อแรกที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก การฝึกจัดลำดับสำคัญ การวางแผนเป้าหมายของแต่ละวัน (ระยะสั้น) ไปจนถึงเป้าหมายระยะยาว
  • การเจรจาต่อรองและโน้มน้าวใจ เพราะในทุกๆ วันเราต้อง Communicate หรือสื่อสารกับคนที่ทำงานร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า หรือพาร์ทเนอร์ ทั้งการนำเสนองานในที่ประชุม ให้ข้อมูลลูกค้า หากเรามีศิลปะสื่อสาร จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากขึ้น แต่หากค้นพบว่า ตัวเอง มีปัญหาด้านการสื่อสาร ฝึก นี่คือทางแก้ไขเดียวที่ดีที่สุด
  • ความฉลาดทางอารมณ์ การจะบริหารอะไรไปสู่ความสำเร็จ ต้องจัดการอารมณ์ตัวเองให้ได้เป็นอย่างดี IQ ที่ดีต้องมาคู่กับ EQ ที่ดี
  • ทักษะการแก้ไขปัญหา เพราะไม่มีอะไรมาการันตีว่า จะไม่เจอปัญหาในการทำงาน ฉะนั้นฝึกเรียนรู้ ฝึกลองแก้ไขปัญหา ฝึกลองหาวิธีการต่าง ๆ ในหลายมิติ เพื่อให้ตนเองบริหารจัดการเรื่องนี้ได้เหมาะสม
  • การใฝ่หาความรู้ เพราะโลกหมุนไว เทคโนโลยีสร้างรูปแบบใหม่ ๆ เครื่องมือใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง ทางเดียวที่คุณจะปรับตัวได้ดีคือ เรียนรู้ วิ่งหาความรู้ใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง
  • มั่นใจในตนเอง ความมั่นใจในตนเองมีประโยชน์อย่างมากกับการทำงานและการใช้ชีวิต ต้องมั่นใจว่าตัวเองสามารถคิด เรียนรู้ ตัดสินใจ แก้ไขปัญหา ได้ นั่นคือบันไดขั้นแรกที่จะทำให้คุณก้าวไปสู่ความสำเร็จ แต่กลับกัน หากคุณดูถูกความสามารถของตนเอง คิดว่าตัวเองไม่เก่งเหมือนคนอื่น ไม่กล้าแสดงออกก็หมดหวังที่คุณจะประสบความสำเร็จ การปรับทัศนคติเพื่อพัฒนาตนเองทั้งศักยภาพเป็นความมั่นใจคือสิ่งสำคัญ
en_USEnglish