การเลือกใช้ "ชื่อสัตว์" ในการตั้งชื่อแบรนด์นั้นไม่เพียงแต่สร้างความน่าจดจำและโดดเด่น แต่ยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งและเชื่อมโยงกับคุณสมบัติที่แบรนด์ต้องการถ่ายทอดให้ผู้บริโภค และยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และกระตุ้นความสนใจจากผู้บริโภค ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดในยุคปัจจุบัน
.
.
ไขความลับ ทำไม? แบรนด์ไทยใช้ “ชื่อสัตว์” มาตั้งชื่อแบรนด์จนคนจดจำ
.
.
ในโลกของธุรกิจ การตั้งชื่อแบรนด์เป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญที่มีผลต่อการจดจำและการสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าและบริการของแต่ละบริษัท และในประเทศไทยมีหลายแบรนด์ที่เลือกใช้ "ชื่อสัตว์" ในการตั้งชื่อแบรนด์ ซึ่งสร้างความโดดเด่นและจำง่ายจนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ แต่ทำไมจึงนิยมใช้ชื่อสัตว์ในการตั้งชื่อแบรนด์ วันนี้เราจะมาค้นหาคำตอบกันครับ
.
.
สร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจน
สัตว์ต่างๆ มักจะมีลักษณะเด่นที่คนทั่วไปเข้าใจได้ง่าย ซึ่งการเลือกสัตว์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวจะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนและโดดเด่นในใจผู้บริโภคได้
.
.
การเชื่อมโยงกับคุณสมบัติที่ต้องการ
เช่น เสือ: สื่อถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่น จึงมักใช้ในสินค้าประเภทกีฬา หรือเครื่องมือที่เน้นความทนทาน, ช้าง: สัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ แบรนด์ที่ใช้ชื่อช้างมักจะเน้นในเรื่องของคุณภาพที่เหนือชั้นและความทนทาน, กระต่าย: มักใช้ในแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับความคล่องแคล่ว หรือความน่ารัก เช่น ในแบรนด์ของขนม หรือของเล่นเด็ก
.
.
การเล่นคำและความสร้างสรรค์
การใช้ชื่อสัตว์สามารถเพิ่มความสร้างสรรค์และเป็นเอกลักษณ์ในการตั้งชื่อแบรนด์ได้ เช่น ช้างน้อย, หมีแพนด้า ซึ่งการเล่นคำเหล่านี้สามารถแสดงถึงความเป็นไทยและการผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี