ถ้าเราเลือกแค่จะขายของ ทุกอย่างจะมาไวและไปไวมาก และโดนทดแทนได้ง่าย แต่ถ้าคุณรู้เทคนิคและสร้างแบรนด์ให้เป็นคุณจะยืนเหนือคู่แข่งทันที

ถ้าเราเลือกแค่จะขายของ ทุกอย่างจะมาไวและไปไวมาก และโดนทดแทนได้ง่าย แต่ถ้าคุณรู้เทคนิคและสร้างแบรนด์ให้เป็นคุณจะยืนเหนือคู่แข่งทันที
เทรนด์ปี 2023!! เปิดเทคนิคสร้างการรับรู้ของแบรนด์อย่างไรให้ Impact
  • Attractive Content สร้างคอนเทนต์ให้ดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย โดยให้เน้นจับที่คอนเทนต์เทรนด์หรือคอนเทนต์กระแสที่กำลังมา เพราะนี้คือโอกาสของสิ่งที่คนกำลังให้ความสนใจอยู่ ซึ่งจะนำมาซึ่งการเปิดใจได้อย่างง่าย
  • Use the Power of Social Media ใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียให้เต็มที่กับผู้คนรอบตัวคุณหรือติดตามแบรนด์ ทั้งในแง่ของการสำรวจความคิดเห็น ทั้งในแง่ของการสร้างการมีส่วนร่วมเป็นความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์
  • Collaboration with Influencer การสร้างแบรนด์นั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาแต่ก็มีทางลัดอยู่บ้าง เพื่อที่จะกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ของแบรนด์เร็วขึ้น นั่นคือการพึ่งพาอิทธิพลหรือคอนเทนต์ที่แบรนด์ทำร่วมกันกับ Influencer
  • Activation จัดกิจกรรมส่งเสริมการรับรู้หรือการกระตุ้นการรับรู้ ไม่ว่าจะผ่านทั้งออฟไลน์ หรือ ออนไลน์ สิ่งนี้จะสร้างการเปิดใจกับแบรนด์เพราะมีสิ่งที่สนใจและอยากได้จากกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแจกชุดทดลองใช้ เป็นต้น
  • Attendant the Community เข้าร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาคมหรืออิเวนต์ในอุตสาหกรรมด้านนั้น ๆ เพื่อเป็นการนำแบรนด์เข้าไป Register และตรวจเช็คด้วยว่า มีแบรนด์เราอยู่ในนั้นแล้วใช่หรือไม่ ถ้ายังจะได้ทำการสื่อสารแบรนด์ให้เราเข้าไปเป็นหนึ่งส่วนสำคัญใน Ecosystem นั้น
  • Advertising ทางลัดที่รวดเร็วและตรงกลุ่มเป้าหมายมากอย่างหนึ่งในยุคดิจิทัล คือการยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการรับรู้หรือรู้จัก
  • Public Relations การใช้ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นเครื่องมือกระตุ้นผ่านสื่อมวลชนเพื่อรองรับ Search Engine
  • Customer Reaction กระตุ้นให้ลูกค้าหรือคนที่พบเห็นทำหน้าที่เป็น PR แบรนด์ให้กับเราด้วยในการทำคอนเทนต์เล่าประสบการณ์ที่ดี หรือรีวิวที่ช่วยซัปพอร์ตทั้งในแง่ของ Emotional & Functional Benefit ในพื้นที่โซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของลูกค้า
  • Introduction Program จัดโปรแกรมต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นในการบอกต่อ ในการสนใจ เช่น ไลก์ แชร์ แท็กเพื่อน ลุ้นรับ XX เป็นต้น
  • Direct to target เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่เป็นกลุ่มแนวแบบ Home shopping ในสมัยก่อนที่ไปเคาะประตูเปิดการขาย แต่ทำในรูปแบบสนับสนุนชุมชน หรือคอมมิวนิตี้นั้น ๆ เช่น หากมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคุณแม่ก็ควรไปโฟกัสในพื้นที่โรงเรียนหรือกลุ่มปิดแม่ ๆ เป็นต้น
thThai