มากกว่าแค่ทำภาพสื่อสาร มากกว่าแค่เขียนคอนเทนต์ แต่ต้องทำให้คอนเทนต์นี้กระทบความรู้สึกหรือกระตุกความคิดให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกเมื่อได้เห็น ได้อ่าน

มากกว่าแค่ทำภาพสื่อสาร มากกว่าแค่เขียนคอนเทนต์ แต่ต้องทำให้คอนเทนต์นี้กระทบความรู้สึกหรือกระตุกความคิดให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกเมื่อได้เห็น ได้อ่าน
คอนเทนต์แบบนี้ คอนเทนต์ที่ถูกใจในปี 2023
 
คิดว่าถ้าเราเป็นคนนั้น
เขาอยากเห็นภาพและข้อความในภาพแบบไหน ?
การทำภาพไม่ใช่เพียงแค่วางข้อความลงไปในภาพและดีไซน์ออกมาที่สวยงามเท่านั้น แต่งานดีไซน์นั้นจะต้องสะท้อนมิติของอารมณ์อะไรบางอย่างที่ภาพนั้นเข้ากับเรื่องที่กำลังจะนำเสนอเป็นแคปชั่นหรือบทความและหัวข้อที่จะเขียนเช่นกัน
 
ต้องคำนึงเสมอว่า ถ้าเราเป็นคนนั้น เราจะอยากอ่านอะไร อ่านแบบไหนที่มันจะกระทบต่อความรู้สึกเขา กระทบต่อปัญหาที่เขาเจออยู่ กระทบต่อประสบการณ์ต่อเขาที่จะต้องมีความเชื่อมโยงและมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์นี้ให้ได้ หรือง่าย ๆ ทำคอนเทนต์แบบไหนให้กลุ่มเป้าหมายแชร์ไปยังพื้นที่ของเขาเพื่อให้เพื่อนเค้าได้เห็นเพิ่มมากขึ้น
  • Research หัวข้อ อะไรที่คนกำลังให้ความสนใจมากที่สุด เทรนด์คอนเทนต์คืออะไร และเราสามารถเอาประสบการณ์ของเราไปเชื่อมโยงเพื่อเป็นมากกว่า Knowledge คือ KnowHow จากประสบการณ์จริงได้อย่างไร
  • วางโครงร่าง จะจั่วหัวเรียกแขกหรือเรียกคลิกหยุดอ่านได้อย่างไร แต่ก็ต้องไม่เกินจริงจนทำให้คนที่สนใจคลิกอ่านรู้สึกว่าไม่ได้ประโยชน์อะไรและถูกหลอกให้คลิก แทนที่จะรู้สึกกลับกลายเป็นไม่ดีต่อคอนเทนต์แบรนด์ องค์กร
  • เขียนและลองอ่านเพื่อแก้ไขให้ Smooth เทคนิคสำคัญคือลองอ่าน ปัจจุบันคนนิยมอ่านคอนเทนต์ที่เป็นภาษาที่เข้าใจง่าย แนวแบบย่อยมาให้แล้ว สรุปมาให้แล้ว ไม่ต้องพยายามประดิษฐ์คำหรือใช้คำศัพท์เชิงเทคนิคมากจนทำให้การสื่อสารผ่านคอนเทนต์นั้น งง ไปหมด และอย่าลืมสร้าง CTA หรือ Call To Action กลับมาที่ธุรกิจคุณเสมอ
  • Boost post ช่องทางหลักปัจจุบันก็หนีไม่พ้น โซเชียลมีเดีย และเขาก็ทำธุรกิจกับเราเช่นกัน แบ่งงบโปรโมทเล็กน้อยบางส่วนเพื่อกระตุ้นการเห็นให้มากขึ้น ตั้งกลุ่มเป้าหมายการเห็นมากขึ้น เพื่อได้เดต้ามาวิเคราะห์พัฒนาการเขียนให้ดีขึ้น
thThai