ใช้ Influencer สร้าง Awareness ยังไงให้ปังไม่พัง!

ใช้ Influencer สร้าง Awareness ยังไงให้ปังไม่พัง!
หนึ่งในบริการของบริษัทเรา คือ การให้บริการสร้างการรับรู้ผ่านกลุ่ม Influencer ครบทุกรูปแบบนับตั้งแต่ KOL, Micro Influencer, Nano Influencer, Macro Influencer ในทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Facebook, Instagram, TikTok, YoutTube, Line Idol และจากการพูดคุยงานกับลูกค้าที่หลากหลาย
เราจึงขอสรุปมาเป็นไอเดียให้กับคนที่อยากใช้ Influencer ทั้งสำหรับ Awareness และ Marketing ให้เอาไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  • แบรนด์และสินค้าเองต้องรู้ว่าจุดยืนของตนเองคือใคร และเราต้องการจะใช้ influencer นั้นไปเพื่อวัตถุประสงค์อะไร และจะนำไปสู่เป้าหมายอะไรให้ชัดเจน พูดง่าย ๆ คือ Clear Briefing
  • แบรนด์ต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายทางการสื่อสารของตนเองให้ชัด และเรียนรู้กลุ่มเป้าหมายจาก Influencer ว่าเป็นกลุ่มเดียวกันใช่หรือไม่
  • แบรนด์ต้องศึกษาเรื่องของ Engagement ที่แต่ละ Influencer มีกับฐานแฟนของเค้าให้ดี ไม่อย่างนั้นการสร้างการรับรู้ก็จะลดประสิทธิภาพลงไป
  • แบรนด์ต้องมีการวางแผนดำเนินงานให้ชัดเจนว่าจะใช้ Influencer กลุ่มไหนสำหรับเฟสไหนและต้องการประเด็นอะไรในการสื่อสาร
  • แบรนด์ต้องเข้าใจแนวทางครีเอทคอนเทนต์ของแต่ละ Influencer การยัดเยียดทุกข้อความสื่อสารเข้าไปจนกลายเป็นงานขายของจ๋า บางครั้งก็อาจจะไม่ถูกจริตกับผู้ติดตามของเค้าฉะนั้นการฟังเสียงคนผลิตคอนเทนต์และหาจุดตรงกลางที่สมดุลร่วมกันได้จะดีต่อทั้งสองฝ่าย
  • ต้องเข้าใจว่า influencer ไม่ได้มีงานของเราแค่เจ้าเดียว วางแผนเวลาในการทำงานล่วงหน้าจึงสำคัญมากเพื่อป้องกันปัญหาที่จะไม่ได้คิว Influencer ตามที่ตั้งระยะเวลาไว้