เพื่มการเข้าถึง สร้างการมีส่วนร่วม ด้วยการเพิ่ม Followers บน TikTok

เพื่มการเข้าถึง สร้างการมีส่วนร่วม ด้วยการเพิ่ม Followers บน TikTok

เนื่องด้วยความฮอตของแพตฟอร์ม TikTok เอง ยังทะยานสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งแบรนด์เล็กและแบรนด์ใหญ่เห่กันเข้าไปทำการตลาดใน TikTok กันเยอะมากขึ้น

เสน่ห์ของ TikTok จะหายไปหรือไม่ ถ้าแบรนด์เข้าไปทำการตลาดเยอะขึ้น ? 

บอกได้เลยว่า ไม่เลย เพราะ TikTok Account ได้ถูกแบ่งเป็น 2 แบบ แบบบุคคลทั่วไป หรือ Creator จะสามารถเล่น Filters และ Effects ต่าง ๆ ได้ทุกรูปแบบและทุกเพลง แต่ในกรณีที่ถ้าคุณอยากเข้าไปทำการตลาดในฐานะแบรนด์ตรง ๆ TikTok ก็มีอีกบัญชีให้เลือก คือแบบ Business ที่จะถูกจำกัดการใช้เพลง ที่ติดเรื่องของลิขสิทธิ์เข้ามานั่นเอง แต่แลกมากับการที่คุณสามารถกดซื้อโฆษณาได้ ซึ่งต่างกับบัญชีบุคคลทั่วไปที่ไม่สามารถซื้อโฆษณาได้ และนอกจากนี้แบรนด์เองต้องอาศัยลูกเล่น ความสร้างสรรค์ และเทคนิค เพื่อทำให้กลุ่มเป้าหมายที่อยู่ TikTok รู้สึกอยากมีส่วนร่วมด้วย มากกว่าการขายสินค้าหรือบริการตรง ๆ

การซื้อโฆษณา TikTok Ads สามารถทำได้จากทั้งระบบ TikTok Ads หรือสามารถกดซื้อจากโทรศัพท์ก็ได้ สำหรับแบรนด์ใหญ่ ๆ หรือ Agency คงหนีไม่พ้นการซื้อจากระบบหลังบ้าน เพราะสามารถ Customize Campaign ได้ดีกว่า และมี Features อื่น ๆ ที่ทาง TikTok เองใส่มาให้อีกจำนวนมาก 

และจากที่รอกันมาไม่นาน ล่าสุด TikTok Ads สามารถซื้อ Followers ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยสามารถเข้าไปเลือก จุดประสงค์ที่ชื่อว่า Community Interaction (Get more follows or profile visits) ภายใต้ Consideration section 

สำหรับผลลัพธ์โฆษณาว่าเป็นอย่างไร ถูกหรือแพง ได้กลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพหรือไม่นั้น ต้องมาดูกันอีกที และเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับแบรนด์ แนะนำให้ซื้อโฆษณาด้วยวัตถุประสงค์อื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย เช่น Video Views เพราะถ้าคุณซื้อแต่ Followers แต่พอเข้ามาดู Account ปรากฎว่า แต่ละวิดีโอไม่มียอดคนชมเลย ก็จคงจะไม่ดีและไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่

อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เน้น Short-Creative Videos ดังนั้นความน่าสนใจและความน่าดึงดูดของวิดีโอจะส่งผลอย่างมากกับแคมเปญโฆษณา