TikTok Marketing การตลาดที่สร้างการมีส่วนร่วมได้มหาศาล

TikTok Marketing การตลาดที่สร้างการมีส่วนร่วมได้มหาศาล

การตลาดผ่านช่องทาง TikTok นั้น กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่กำลังกระโจนเข้าไปทำการตลาดกันอย่างหนาแน่น หากเทียบกับเมื่อปีก่อน ๆ ที่ TikTok ถูกมองว่าเป็นแพตฟอร์มที่มีแต่คนที่อยู่ในช่วงอายุยังน้อยเล่น ไม่มีกลุ่มเป้าหมายตรงตามที่ทางแบรนด์คาดหวังรึเปล่า ? ผ่านไปไม่ถึงปี TikTok ลบข้อสงสัยเหล่านี้ออกไปอย่างราบคาบ ด้วยสัดส่วนผู้เล่นที่อยู่ในช่วงอายุวัยทำงานที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างเห็นได้ชัด

นอกจาก Users ที่เพิ่มขึ้น แบรนด์ต่าง ๆ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ก็หันไปทำการตลาดผ่าน TikTok กันจำนวนมาก เม็ดเงินโฆษณาจากแพตฟอร์มอื่น ๆ ถูกแบ่งไปให้ TikTok Ads อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแบรนด์มองว่าราคาโฆษณาก็ยังไม่สูงมาก และการแข่งขันก็ยังไม่สูงหากเปรียบเทียบกับแพตฟอร์มอื่น ๆ

การซื้อโฆษณา TikTok ไม่ใช่เรื่องยาก จะซื้อผ่านคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์เครื่องเดียว ก็สามารถกดซื้อโฆษณาได้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สะดวกมาก ๆ บอกได้เลยว่า ความเร็วในการพัฒนาระบบของ TikTok ไม่เป็นรองใคร สำหรับรูปแบบในการโฆษณา ก็จะเน้นไปที่งานวิดีโอเป็นหลัก สามารถซื้อโฆษณาได้ครอบคลุมตั้งแต่การสร้างการรับรู้ (Awareness) ไปจนถึงการปิดการขาย (Conversion) ได้แก่

  • Reach

  • Traffic

  • App Install

  • Video Views

  • Lead Generation (New)*

  • Conversion

การเลือกกลุ่มเป้าหมาย ก็มีให้เลือกทั้งข้อมูลประชากรศาสตร์และข้อมูลความสนใจและพฤติกรรม ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายแบบหลายขั้นตอน ให้ลึกมาก ๆ แต่ระบบก็มีการอัพเดทและพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ อยู่ตลอด ต้องรอดูว่าในอนาคตระบบโฆษณาของ TikTok จะมีอะไรอัพเดทมาให้เราเพิ่มบ้าง

อย่างไรก็ตามแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจที่ยังไม่ได้ทำการตลาดผ่านช่องทาง TikTok หรือยังลังเลอยู่ แนะนำให้เริ่มทำเลย! เพราะนี่คือโอกาสสำคัญที่คุณจะได้เข้าไปทำการตลาดก่อน ก่อนที่การแข่งขันจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ และค่าโฆษณาก็อาจจะแพงขึ้นตามก็ได้