ซื้อโฆษณา Post Engagement (การมีส่วนร่วม) ซื้อแต่ Comment (คอมเมนต์) ได้หรือไม่ ?

ซื้อโฆษณา Post Engagement (การมีส่วนร่วม)  ซื้อแต่ Comment (คอมเมนต์) ได้หรือไม่ ?

การซื้อโฆษณา Post Engagement หรือการมีส่วนร่วมบนโพสต์ เป็นวัตถุประสงค์โฆษณาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็น Must have ที่ทุกเพจถ้ามีการซื้อโฆษณา 99% ซื้อวัตถุประสงค์นี้ด้วยแน่นอน หรือถ้าเรียกให้ง่ายขึ้น ก็คือการกด Boost post นั่นเอง

Post Engagement หรือการมีส่วนร่วมบนเพจ คือ จำนวนการกระทำที่ User กระทำบนโพสต์นั้น ๆ เช่น ไลค์ คอมเมนต์ แชร์ คลิก หรือรวมแม้กระทั้งการกด See more หรือดูเพิ่มเติม ในกรณีที่โพสต์นั้นมีแคปชั่นที่ยาวเกินกว่าสามบรรทัด เฟซบุ๊กจะมีให้กดอ่านแคปชั่นส่วนที่เหลือเพิ่มเติมได้ ก็ถูกนับเป็นการมีส่วนร่วมเช่นเดียวกัน

การซื้อโฆษณาแบบ Post Engagement หรือการมีส่วนร่วมนั้น ไม่สามารถระบุเฉพาะเจาะจงให้ได้ผลลัพธ์เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น เพราะทั้งหมดคือการมีส่วนร่วมดังที่กล่าวข้างบน เมื่อซื้อโฆษณาแบบการมีส่วนร่วม ส่วนใหญ่จะได้ไลค์เยอะ แชร์บ้างประปราย และคอมเมนต์อาจจะน้อยสุด หรือไม่มีเลย

ถ้าอยากให้ได้คอมเมนต์เยอะ ๆ ทำอย่างไรได้บ้าง ?

1. วิเคราะห์คอนเทนต์นั้น ว่าเป็นคอนเทนต์ที่ทำให้ผู้อ่านหรือ User อยากคอมเมนต์หรือไม่ ถ้าคอนเทนต์ไม่น่าสนใจเพียงพอ ให้ปรับคอนเทนต์ใหม่

2. งบโฆษณา หากเห็นคอนเทนต์คู่แข่งได้คอมเมนต์จำนวนมาก อยากได้แบบนั้นบ้าง สิ่งที่เราไม่รู้คือ เขาใช้เงินโฆษณาไปแล้วเท่าไหร่ กว่าที่จะได้คอมเมนต์จำนวนมาก หากคุณพึ่งลองซื้อแค่หลักร้อย แต่หวังคอมเมนต์หลักพันเหมือนคนอื่น ก็เป็นไปได้ยาก ส่วนใหญ่อาจหาทางออกด้วยการไปซื้อคอมเมนต์หน้าม้าปลอม ซึ่งวิธีนี้ไม่แนะนำ เพราะถ้าวันนึงคุณอยากลองใช้กลุ่มเป้าหมายแบบ Lookalike Engaged Page คุณก็จะไม่ได้กลุ่มเป้าหมายตรงตามที่ต้องการ

*เทคนิค: โพสต์ที่มีตัวเลขคอมเมนต์ใต้โพสต์ จะยิ่งช่วยดึงดูดคอมเมนต์ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น หากเป็นโพสต์ใหม่แนะนำให้เพจคอมเมนต์ใต้โพสต์ตัวเอง อย่างน้อย 2-3 คอมเมนต์ เช่น ถ้าเป็นคอนเทนต์ขายสินค้า ก็ให้คอมเมนต์เป็นภาพรีวิวสินค้าก็ได้

สรุปก็คือ ถ้าจะซื้อโฆษณาแบบเจาะจงให้ได้คอมเมนต์จำนวนมาก ระบบโฆษณาไม่สามารถทำได้ สิ่งที่คุณทำได้คือ การปรับคอนเทนต์ให้ชวนคอมเมนต์นั่นเอง