เมื่อข่าวดีกระจายออกไปในวงกว้าง และผู้บริโภคกำลังมองหาคุณอยู่ การประกาศข่าวที่ดีนี้ออกไป ก็จะส่งผลให้ผู้บริโภคค้นเจอและช่วยการตัดสินใจในการเลือกเราได้ง่ายขึ้น

เมื่อข่าวดีกระจายออกไปในวงกว้าง และผู้บริโภคกำลังมองหาคุณอยู่ การประกาศข่าวที่ดีนี้ออกไป ก็จะส่งผลให้ผู้บริโภคค้นเจอและช่วยการตัดสินใจในการเลือกเราได้ง่ายขึ้น

ในการทำการประชาสัมพันธ์นั้น จะมี 2 ส่วนหลัก ได้แก่

(1) การสร้างการประชาสัมพันธ์เชิงบวก

(2) การใช้งานประชาสัมพันธ์แก้ไขภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้น คอนเทนต์นี้นำตัวอย่างของการทำการประชาสัมพันธ์ในเชิงบวกเพื่อเป็นภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นมาให้เห็นเป็นตัวอย่างกันค่ะ

ตัวอย่างเช่น หากเราเป็นธุรกิจ SME ที่ทำธุรกิจและให้บริการงานออกแบบตกแต่งภายใน บริษัทพึ่งจะได้รับรางวัล “Best Interior Design Awards” ผู้เชี่ยวชาญด้านพีอาร์จะมีหน้าที่คือ เขียนข่าวประชาสัมพันธ์, วางแผนสื่อกลุ่มเป้าหมายที่จะทำการส่งออกออกไป อย่างเช่น กลุ่มเป้าหมายของข่าวนี้คือ Segment บ้าน และ การออกแบบ จากนั้นก็จะทำการส่งข่าวฝากไปยังสื่อกลุ่มเป้าหมาย แบบคอนเน็คชั่น หรือ จ่ายค่าพื้นที่สื่อร่วมด้วย แล้วทำการ Monitor ว่ามีข่าวไหนได้รับการเผยแพร่บ้าง ในจำนวนเท่าไหร่

สิ่งนี้ให้ประโยชน์อะไร ?
ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ผ่านสื่อจะได้รับ

(1) เครดิตเป็นความน่าเชื่อถือว่าเราคือบริษัทด้านการออกแบบตกแต่งภายในที่มีคุณภาพ มีรางวัลการันตี และน่าเชื่อถือในแวดวงธุรกิจนี้

(2) เมื่อข่าวนี้กระจายออกไปในวงกว้าง ซึ่งในขณะนั้นผู้บริโภคกำลังมองหาบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน จึงได้ทำการค้นผ่าน google หรือช่องทางต่างๆ การประกาศข่าวที่ดีนี้ออกไป ก็จะส่งผลให้ผู้บริโภคค้นเจอเรา และช่วยการตัดสินใจในการเลือกเราได้ง่ายขึ้น

ในปัจจุบันการประชาสัมพันธ์ไม่ได้มีวงแคบแค่กลุ่มธุรกิจองค์กรใหญ่เท่านั้น ยังกระจายไปสู่กลุ่ม SMEs กลุ่มการค้าออนไลน์ กลุ่มการเมือง เพราะการประชาสัมพันธ์ช่วยสร้างทั้งตัวตน ความน่าเชื่อถือ ภาพลักษณ์ที่ดี ยิ่งในยุคออนไลน์ที่ต้องการความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ข่าวประชาสัมพันธ์จากสื่อที่ให้เครดิตจากการเผยแพร่จึงยิ่งมีความจำเป็นและสำคัญ

รับบริการ
Click: www.brandcom.co.th/promo_brandcom/
.
www.brandcom.co.th
#brandcommunicationcompany #sellingawarenesscompany