เผยข้อเท็จจริงของงานพีอาร์ และ อาชีพนักประชาสัมพันธ์

เผยข้อเท็จจริงของงานพีอาร์ และ อาชีพนักประชาสัมพันธ์

เผยข้อเท็จจริงของงานพีอาร์ และ อาชีพนักประชาสัมพันธ์
หลายๆ คนอาจจะยังไม่เข้าใจงานพีอาร์ว่าทำอะไรบ้าง? วันนี้มาบอกเล่าว่าพีอาร์นั้นต้องทำอะไรและมีข้อเท็จจริงอย่างไรบ้างในเนื้องานของอาชีพนี้
.
งานพีอาร์ไม่ใช่แค่การเขียนข่าว ส่งอีเมลฝากข่าว และนั่งรอข่าวลง การจะฝากข่าวในรูปแบบ Free ได้นั้นพีอาร์หนึ่งคนจะต้องสร้างทั้งคอนเน็คชั่นที่ดีกับสื่อมายาวนาน, ต้องเขียนข่าวให้ตรงกับความสนใจของสื่อ และมากไปกว่านั้นนอกจากตรงกับความสนใจทำอย่างไรจะเขียนให้ได้ประเด็นของแบรนด์และสินค้าสื่อสารออกไปได้อย่างครบถ้วนไม่ตกหล่น ไม่โดนตัดความออก
.
ทำพีอาร์ เพื่อความยั่งยืน ต้องสร้างการรับรู้ต่อเนื่องยาวนาน ต้องใช้เวลา ไม่ใช่แค่ข้ามคืนจะดังได้ เป็นที่รู้จักได้ และครั้งเดียวนั้นจะไม่ถูกลืม เพราะองค์กรต่างๆ ก็นำเสนอข่าวที่หลากหลายและต่อเนื่อง การรับรู้ก็จะถูกทับให้หล่นหายไม่จดจำไปได้ระหว่างทาง จะทำพีอาร์จึงต้องเข้าใจว่าใช้เวลา และต้องอดทน แต่มีผลดีในระยะยาวหากคุณอยากเป็นองค์กรที่ยั่งยืน
.
งานพีอาร์หยุดไม่ได้ งานพีอาร์จะต้องทำอย่างต่อเนื่อง หากหยุดเมื่อไหร่ องค์กรคุณจะถูกลืมในโอกาสอันใกล้ และถูกลืมในทันที เมื่อองค์กรคู่แข่งขอบคุณทำข่าวพีอาร์ทับคุณให้หายไปในทุกๆ วัน
.
นักพีอาร์คือแหล่งข้อมูล แหล่งข่าว ผู้สร้างเรื่องราว และความเชื่อมโยง ให้เกิดเป็นคอนเทนต์ได้ครอบคุลมทั้งการให้ข้อมูลจริง การรีวิว การเปรียบเทียบ การให้เรื่องราวที่จะโน้มน้าวใจคนอ่าน คนฟัง คนดู
.
ทำพีอาร์มีคุณค่ากว่าการลงโฆษณา 1 ชิ้น เขียนเช่นนี้เพราะอะไร การกระจายการรับรู้ผ่านสื่อที่หลากหลายจำนวนมาก ย่อมเป็นโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากกว่าการลงโฆษณาในพื้นที่ 1 สื่อ

รับบริการ
Click: www.brandcom.co.th/promo_brandcom/
.
www.brandcom.co.th
#brandcommunicationcompany #sellingawarenesscompany

thThai