How To Make A Good “PR Image” สร้างการรับรู้สู่ตัวตนในด้านที่ดี เพื่อให้เป็นที่จดจำของชาวโลก ทำอย่างไรได้บ้าง?

How To Make A Good “PR Image” สร้างการรับรู้สู่ตัวตนในด้านที่ดี เพื่อให้เป็นที่จดจำของชาวโลก ทำอย่างไรได้บ้าง?

เรามักจะได้ยินกันบ่อยๆ กับ ประโยคที่ว่า “ต้องสร้างตัวตน” ก่อน ถึงจะช่วยให้ขายของได้ ขายของดี
.
สร้างตัวตนนั้น ในทางความหมายทางการสื่อสารตามหลักกลยุทธ์เราเรียกกันว่า สร้าง Person Branding หรือ PR Image การสร้างนี้นั้นสำคัญอย่างไร หากให้ตอบตรงนี้ให้ก็คือ “สำคัญมาก” คนที่มีตัวตนจนคนจดจำ หาที่มาที่ไปเจอ จะเป็นความเชื่อมั่น และ ความเชื่อมั่นนั้นจะนำมาสู่กระบวนการ ติดตาม จนเป็นโอกาสซื้อขาย
.
ทำอย่างไร??
ถึงจะสร้างตัวตนให้คนจำภาพลักษณ์ที่ดีได้ ขอให้ 5 ข้อไปค้นหาเพื่อเริ่มสร้างตัวตน
.
ข้อที่ 1 : เปิดใจ อย่ากลัวที่จะเปิดเผยไลฟ์สไตล์ที่ดี โดดเด่น และน่ารัก ของชีวิตคุณ
.
ข้อที่ 2 : ให้เข้าใจว่า คนซื้อขายกันได้ในทุกวันนี้ ล้วนมาจากคอนเทนต์สร้างตัวตน เริ่มทำคอนเทนต์เลยในวันนี้ และให้รับรู้เสมอว่า ไม่มีใครทำคอนเทนต์แรกแล้วดีที่สุด ปังที่สุดเลย คอนเทนต์สร้างตัวตนต้องอาศัยการทำสม่ำเสมอ และทำต่อเนื่อง อย่างไม่ท้อ ยิ่งทำจะยิ่งค้นพบการปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น สนุกขึ้น เหมาะขึ้น อันไหนโดนใจคน ค่อยหยิบคอนเทนต์แบบนั้นขึ้นมาขยี้เป็นไฮไลท์
.
ข้อที่3 : หาข้อดีของตัวเองที่จะใช้สร้างสรรค์ ให้โดดเด่นและแตกต่าง มีจุดจำ จุดขาย ยกตัวอย่างเช่น Occupation ครูมัทรี ที่มาในภาพจำ คือวิกผมหลากสี ชุดสไตล์วินเทจ ใส่ทำนองและดนตรีให้การสอนภาษาอังกฤษ เพื่อไม่ให้ลูกศิษย์เบื่อและกลัวการเรียนการใช้เสียงสำเนียงภาษาอังกฤษ นั่นเอง
.
ข้อที่ 4 : อย่ากลัวคำวิจารณ์ของเกรียนคีบอร์ด หากในสิ่งที่เราทำให้เป็นสิ่งที่ดี สร้างสรรค์ ให้จดจำ ให้โฟกัสคนดี คนที่ชื่นชม คนที่คอมเมนต์อย่างสร้างสรรค์ สนใจคนจำนวนมากเหล่านี้ อย่าเอาใจไปใส่แค่คนเกรียนจำนวนน้อยที่ไม่เคยทำอะไรดีดีเลย หรือง่ายสุดบล็อกให้จบ
.
ข้อ5 : ดู Feedback เสมอ คนเข้าถึงเป็นอย่างไร คนไลค์ คนแชร์ คนคอมเมนต์ไหม เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดนี้มาวิเคราะห์ พัฒนาให้การสร้างคอนเทนต์เล่าตัวตนดีขึ้นเรื่อยๆ จนแตกต่างได้ภาพจำ
.
สนใจรับบริการ
Click: www.brandcom.co.th/promo_brandcom/
Inbox : m.me/BrandCommunicationTH
Line: https://lin.ee/rhOkPKi
.
www.brandcom.co.th
#brandcommunicationcompany #sellingawarenesscompany