Everybody is A PR เราทุกคนล้วนแต่เป็นพีอาร์ของตัวเองของทุกสิ่งรอบตัว ที่เราอยากจะสื่อสารและแสดงออกให้เห็น มาสังเกตว่าหลักๆ ที่เราพีอาร์ทั้งแบบรู้ตัวและแบบไม่รู้ตัวมีอะไรบ้าง ?

Everybody is A PR เราทุกคนล้วนแต่เป็นพีอาร์ของตัวเองของทุกสิ่งรอบตัว ที่เราอยากจะสื่อสารและแสดงออกให้เห็น มาสังเกตว่าหลักๆ ที่เราพีอาร์ทั้งแบบรู้ตัวและแบบไม่รู้ตัวมีอะไรบ้าง ?

ยกมา 4 ตัวอย่างที่เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ผ่าน Social Media Feed…

“Check in”

เป็นอีกหนึ่งของการพีอาร์เพื่อนำเสนอให้รู้ว่า ฉันนั้นเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่นี้ ฉันเคยมาแล้ว ไม่ตกยุค ยิ่งเป็นสถานที่ Trendy หรือ กำลังได้รับความนิยม การเช็คอิน ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาลักษณ์ทางการพีอาร์ ว่า ฮิตเหรอ “ฉันมาแล้ว”

“ป้ายยา”
ลองสังเกตดูว่า ของที่เราซื้อมา หรืออะไรที่ได้มาก่อนใครยิ่งเป็น Limited Edition ยิ่งอยากรีวิวให้เพื่อนๆ ในโซเชียลมีเดียได้รับรู้ ทั้งข้อมูลข้อเสีย ข้อดี วิธีได้มา บ้างก็เขียน บ้างก็ลงรูป ขั้นกว่าคือ คือตั้งใจทำคลิปรีวิวให้เลย โดยที่ทางแบรนด์ไม่ได้ร้องขอหรือสนับสนุนงบจ้างรีวิว แต่นั่นมันคือความรู้สึกข้างในที่อยากแสดงออกมาผ่านคอนเทนต์คือ “ฉันได้มันมาแล้ว”

“Lifestyle Update”
ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน มีใครเคยลองนับบ้างว่าเรานำเสนอเป็น Social Content ออกไปมากน้อยเท่าไหร่ และหลายคนอาจจะมองข้ามไปว่า ทุกคอนเทนต์ที่เรานำเสนอนั้น เท่ากับ PR ทั้งภาพถ่ายแก้วกาแฟที่มีชื่อเขียนเฉพาะให้กับเรา, ถ่ายสตอรี่การ์ดขอบคุณที่ทางร้านแนบมาให้กับการสั่ง Food Delivery, เมื่อไปท่องเที่ยวการเลือกมุมภาพต่างๆ นำเสนอความสวยงามของบรรยากาศที่พักที่เราเดินทางไปท่องเที่ยว เหล่านี้นั้น เราเท่ากับนักพีอาร์ตัวยง

“Success Story”
อีกสิ่งหนึ่งที่เห็นจากหน้าฟีดคือ การชื่นชมความสำเร็จของตนเองผ่านคอนเทนต์บอกเล่า หรือแชร์สิ่งที่เรากำลังสนใจอยู่ สิ่งที่เราให้ความคิดเห็นอยู่ เช่น ได้รับงานใหม่อะไรมา, เจ้านายชมอะไร, ได้รางวัลแบบไหน, ได้อะไรที่พิเศษ เพราะมาจากการลงมือทำให้ประสบความสำเร็จจนเห็นเป็นผลงานชัดเจน แม้กระทั่ง การโพสต์ลงเป้าหมายของชีวิตตนเอง Tactic นี้เรียกทั้งความเชื่อมั่น คำนิยม สร้างเป็นการจนจำ เพื่อภูมิใจ เพื่อบอกเล่า หรือใช้เป็นคอนเทนต์พีอาร์ เป็นโอกาสที่ผู้คนผ่านไปมา เพื่อนในสังคมโซเชียลที่ติดตามกันจะเห็น หรือมาร่วมมือทำการค้า และ ธุรกิจในอนาคตได้นั่นเอง

สุขอาริยาภา คะกิจ
Founder & CEO
.
สนใจรับบริการ
Click: www.brandcom.co.th/promo_brandcom/
Inbox : m.me/BrandCommunicationTH
Line: https://lin.ee/rhOkPKi
.
www.brandcom.co.th
#brandcommunicationcompany #sellingawarenesscompany

thThai