3 คำยอดฮิต ในหมู่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์??

3 คำยอดฮิต  ในหมู่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์??

มาดูกันว่า 3 คำยอดฮิตในหมู่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ณ ตอนนี้ คืออะไร แล้วแต่ละคำมีความหมาย ความสำคัญอย่างไร?

  1. การสร้าง “ตัวตน” คือการสร้างหรือการทำให้ตัวคุณ สินค้า หรือบริการเป็นที่รู้จักและจดจำบนออนไลน์ เพื่อหวังผลไปสู่การซื้อสินค้า ทางการตลาดเรียกว่า การทำ Branding เพราะถ้าไม่ทำให้เป็นที่รู้จัก โอกาสที่จะมีลูกค้ามาซื้อสินค้าหรือบริการเราก็แทบไม่มี แต่คำว่า “ตัวตน” นั้นเป็นมากกว่าการทำความรู้จักแบบเผิน ๆ แต่คุณจะต้องแสดงถึงจุดยืน จุดแข็ง และข้อดีว่าทำไมลูกค้าต้องเลือกสินค้าของเรา อธิบายง่าย ๆ เปรียบเหมือน “การจีบ” ที่อย่างไรให้จีบติด
  2. การยิงโฆษณา คือ การจ่ายเงินซื้อโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น Facebook, Google, Line หรือ TikTok เป็นต้น เพื่อหวังให้เกิดผลลัพธ์ที่เราต้องการ เช่น การมีส่วนร่วมของโพสต์ การทักข้อความ การกดลิงก์ หรือการสั่งซื้อสินค้า เป็นต้น
  3. การขายแบบ Organic คำว่า ‘ออแกนิค’ ในทีนี้หมายถึง การขายที่ได้มาเองโดยธรรมชาติ ลูกค้ามาหาเอง

การทำการตลาดแบบ Organic ต้องอาศัยการสร้างตัวตนเข้าช่วย เพื่อให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายจดจำและติดใจในแบรนด์หรือตราสินค้าของเรา ปัจจุบันการที่จะเกิดยอดขายแบบ Organic ได้แบบ 100% เลยนั้น ยากมากกกกกก คุณต้องใช้เวลาและความอดทนอย่างสูง ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์ตัวเลขและระยะเวลาที่จะสำเร็จได้ด้วย ยิ่งเมื่อ ณ วันที่เราอยากขยายตลาดหรือขยายฐานลูกค้า ก็ต้องใช้การยิงโฆษณาเข้ามาช่วยเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย แต่เมื่อเราทำการตลาดไปถึงระยะเวลานึง จนแบรนด์หรือตราสินค้าเริ่มติดตลาด ก็จะเริ่มมียอดขายแบบ Organic เกิดขึ้นมาเอง

ดังนั้นสุดท้ายแล้ว ทั้งการสร้างตัวตน การยิงโฆษณา และการขายแบบ Organic ทั้งสามอย่าง ล้วนเป็นสิ่งที่มีบทบาทและมีความเกี่ยวข้องซึ่งกันและกัน ควรทำไปพร้อม ๆ กัน อย่าเลือกทำเพียงอย่างใดอย่างนึง

.

ปรึกษาเราในการสร้างการรับรู้ที่ www.brandcom.co.th/promo_brandcom/

.

www.brandcom.co.th

Social media: @brandcommunicationTH

#brandcommunicationcompany

#SellingAwarenessCompany