แคร์ทำไม ถ้าไม่เคยให้ข้าวเรากิน!

แคร์ทำไม ถ้าไม่เคยให้ข้าวเรากิน!

ทุกคนเคยเป็นไหม? แคร์ทุกคนในโลกใบนี้ยกเว้นแคร์ความรู้สึกตัวเอง แคร์ไปหมด โฟกัสทุกคน เพราะอยากเป็นที่รักของทุกคน อยากเป็นคนดี อยากดูดี อยากถูกรัก อยากถูกชื่นชม ไม่อยากถูกด่า แต่ประสบการณ์ทำให้ค้นพบแล้วว่า ต่อให้เราจะดีมาตลอด ดีแค่ไหน ถ้าไม่ถูกใจ ทำผิด เพียงแค่หนึ่งครั้ง การเป็นคนดีมาทั้งชีวิตนั้นอาจจะดูเป็นหมา ถูกจับมานั่งรวมกลุ่มนินทาได้ง่ายๆ อย่างสบายใจของอีกฝ่าย และ แน่นอนว่า เราต่างถูกเคยนินทา และ เราเองก็เคยนินทาคนอื่น
.
เอาใหม่!!
ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ที่ผ่านมาเราเคยทำร้ายหรือเอาเปรียบเขาหรือไม่? เราได้ช่วยเหลือและทำหน้าที่เราดีแล้วใช่หรือไม่? คนที่ด่าเราเขาเคยให้ข้าวเรากินหรือไม่? เขาเคยหาเงินให้เราใช้หรือไม่? เขามีบุญคุณอะไรกับเราหรือไม่? ใส่ใจเขาแล้วชีวิตเราดีขึ้นหรือไม่? ทุกคำถามมันนำพามาให้พบคำตอบชัดเจนว่า ไม่!!
.
เอาล่ะ เรามาย้ายโฟกัสใหม่กัน เริ่มจาก
(1) เข้าใจความธรรมดาและธรรมชาติ เราเองก็แค่คน ผิดได้ พลาดได้ ไม่เพอร์เฟคในทุกเรื่อง อภัยตัวเองให้เป็นก่อน
(2) ไม่จำเป็นที่จะต้องแคร์คนทั้งโลก แคร์เฉพาะคนที่ดีต่อกัน ดีในที่นี่คือ ชื่นชมได้ ตำหนิในทางสร้างสรรค์ คบกับประโยชน์แห่งมิตร ไม่ใช่ประโยชน์แห่งความเห็นแก่ตัว
(3) เริ่มวางแผนทำให้ชีวิตตัวเองดีขึ้นในทุกๆ วัน ทั้งหน้าตา การงาน เงินทอง และ ความสุข
(4) จับใจ นำใจไปวางให้ถูกเรื่อง โฟกัสในเรื่องดี เรื่องคุณภาพ เรื่องขยะอย่างเอาใจไปโฟกัสให้บั่นทอนความรู้สึกตัวเอง
(5) ตัดได้ตัด พอตัดได้แล้วมันสบายใจจริงๆ นะ
(6) ให้โอกาสตัวเองเริ่มใหม่ ผิดอะไรไป หากไม่ได้สร้างให้ใครเดือนร้อน หัด ช่างแม่ง และ เรื่องของกู ดูบ้าง
.
ไม่ต้องจ่าย!
เราให้ปรึกษาฟรี
ลงทะเบียนเพื่อลุ้นรับการให้คำปรึกษา
ในการสร้างแบรนด์ การสื่อสารหรือการประชาสัมพันธ์ ฟรี มูลค่า 50,000 บาท
คลิก: www.brandcom.co.th/promo_brandcom/
.
ติดตามเราได้เพิ่มเติมที่:
www.brandcom.co.th
Social media: @brandcommunicationTH
.
#brandcommunicationcompany
#pragency
#communicationagency