การตลาดแบบรู้ใจ?? หนังสือโดย พี่หนุ่ย การตลาดวันละตอน

การตลาดแบบรู้ใจ?? หนังสือโดย พี่หนุ่ย การตลาดวันละตอน

อุ้มถอด wording saying ที่ชอบมากๆ จากเล่มนี้มาแบ่งปันค่ะ
เราต้องเปลี่ยนจาก mass marketing to me marketing รู้ใจ เจาะให้เข้าใจในรายบุคคล เราต้องรู้จัก personal ของลูกค้าอย่างแท้จริง เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มาจากความเข้าใจในความแตกต่างไม่เหมือนกัน ส่งต่อไปที่ ทำไมแบรนด์นี้รู้ใจจัง? แล้วก็จะเกิดการจ่ายแบบไม่รู้ตัว
.
การทำการตลาดแบบรู้ใจ ต้อง เริ่มต้นที่ อยากให้ลูกค้ารู้สึกอย่างไร? แล้วจะพบว่า ต้องทำอะไรต่อ?
.
ในเล่มนี้นอกจากจะยกเคส study แล้ว ยังแนะแนวทางเป็นไอเดียเทคนนิคการแก้ไข เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ที่สะท้อนให้เห็นชัดเจน มากไปกว่านั้น การยกตัวอย่างองค์กร แบรนด์ ที่สำเร็จได้อย่างครอบคลุมในกลุ่มธุรกิจหลักที่เป็น trend & now ให้เราเห็น role model เช่น beauty, travel, consumer product, hotel & property ไปจนถึง seasonal campaign เช่น วาเลนไทน์, ความเชื่อและพฤติกรรมเสี่ยงดวง, ธุรกิจสื่อ
.
เมื่อมีข้อมูลจนรู้จักและรู้ใจ คุณต้องแสดงออกให้ว่า คุณรู้จักเขาดีแค่ไหน ถ้ารู้จักแล้วเก็บไว้ก็ไม่ต่อยอดอะไร
.
เชื่อไหมว่า การตลาดแบบรู้ใจช่วยให้…. 74% เพิ่มยอดขาย, 61% ช่วยเพิ่มกำไร, 58% ช่วยเพิ่ม traffic website, 55% เพิ่มอัตราการกลับมาซื้อซ้ำ
.
นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอแบบ ตั้งคำถาม ชวนให้คิดต่อ ใน pain point สำคัญต่างๆ เช่น ถ้าลูกค้าเข้ามา visit website เราแล้ว แต่ไม่ซื้อ มันเพราะอะไร ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันมาจากโจทย์ทางธุรกิจและการค้าอย่างแท้จริง
.
เรื่องของการโฆษณา, การสื่อสาร เรียกได้ว่า ครบอรรถรสมากๆ ในบทสรุปองค์กร การคิดวิเคราะห์, การสังเคราะห์, การวางแผน, การสร้าง tactic เชิงพฤติกรรมลูกค้าแบบเจาะใจให้เข้าถึงตัว, การสื่อสารอย่างทรงประสิทธิภาพ, การโฆษณาที่ตอบโจทย์ออนไลน์
.
การคาดกาณ์และให้แนวโน้มของธุรกิจที่ควรจับตามอง อุ้มชอบมันมาก เพราะทุกปีอุ้มจะตั้งคำถามกับตัวเองว่า ปีหน้าเทรนด์อะไร, เราควรค้าขายอะไร, แบบไหนจะถูกใจคน และ บทสรุปสุดท้าย 4 ข้อดี ที่คุณต้องนำไปปรับใช้กับธุรกิจองค์กรตัวเอง ได้แก่
(1) เพิ่ม customer experience
(2) เพิ่ม brand royalty
(3) เพิ่มรายได้หรือผลกำไร
(4) ทำโฆษณาผ่านช่องทางต่างๆให้สอดคล้องไปในเรื่องเดียวกัน ที่ไม่ว่าเราจะพลิกกลับมาอ่านกี่รอบอุ้มก็เชื่อว่าหนังสือเล่มนี้ทันสมัยเสมอ
.
อุ้มได้ใช้ประโยชน์จากหนังสือเล่มนี้เต็มที่ สมบูรณ์แบบในแง่ของการวาง branding & strategy เพื่อที่จะสร้างให้องค์กรเรา เป็น communication firm company ของประเทศนี้ค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะ
.
ปล.
ชอบกลิ่นกระดาษของหนังสือเล่มนี้มากๆค่ะ
อุ้ม สุขอาริยาภา
.
ไม่ต้องจ่าย!
เราให้ปรึกษาฟรี
ลงทะเบียนเพื่อลุ้นรับการให้คำปรึกษา
ในการสร้างแบรนด์ การสื่อสารหรือการประชาสัมพันธ์ ฟรี มูลค่า 50,000 บาท
คลิก: www.brandcom.co.th/promo_brandcom/
.
ติดตามเราได้เพิ่มเติมที่:
www.brandcom.co.th
Social media: @brandcommunicationTH
.
#brandcommunicationcompany
#pragency
#communicationagency