การสร้างคอนเท้นต์ทางการสื่อสารให้มีสไตล์และตอบโจทย์การสร้างภาพลักษณ์และกลุ่มเป้าหมาย

การสร้างคอนเท้นต์ทางการสื่อสารให้มีสไตล์และตอบโจทย์การสร้างภาพลักษณ์และกลุ่มเป้าหมาย

การสื่อสารในปัจจุบัน content is king หมายความว่าการทำ content ให้น่าสนใจจะช่วยเพิ่มความสนใจและส่งพลังทางการสื่อสารได้ดีขึ้น มาดูเทคนิค การสร้าง คอนเท้นต์ทางการสื่อสารให้มีสไตล์และตอบโจทย์การสร้างภาพลักษณ์

โดยมีหัวใจสำคัญคือ

เลือกใช้ Media Tool ให้เหมาะกับบุคคล และให้เหมาะสมกับแบรนด์ โดยไม่ได้ดูแค่ยอดผู้ติดตามสูงเท่านั้น
Create a powerful brand story + doing ทำคอนเท้นต์ให้แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นเรื่องที่ต้องอ่านเยอะ ฝึกเยอะ หาแนวทางที่เราชอบก่อน และค่อยๆ ปรับพัฒนาจนเป็นภาษาในการสื่อสารฉบับของตัวเราเอง
KPI & Effectiveness นี่คือปัจจัยสำคัญทางการสื่อสาร ต้องสนใจว่า Content ของเราตอบโจทย์ตัวเอง หรือแบรนด์ และสิ่งที่เราต้องการจะสื่อจริงๆ
Segmentation & Targeting ต้องสื่อสารให้ถูกกลุ่มเป้าหมายจริงๆ แบ่งกลุ่มเป้าหมายให้เจอตัวจริง ไม่ใช่สื่อสารกับคนกลุ่มกว้าง

เรียนรู้กลุ่มเป้าหมายปัจจุบัน

หา costumer journey ให้เจอ และเข้าใจพวกเขาเหล่านั้นให้ได้
เรากำลังสื่อสารกับ “คนที่ใช้ชีวิตแบบออนไลน์”
คนเหล่านี้มี inner ของแนวคิดที่ว่า “ฉันคือผู้เลือก อำนาจที่แท้จริง คือ ฉันคือผู้เลือก และพร้อมเปลี่ยนหากไม่ถูกใจ
เขาต้องการโชว์และแชร์ในสิ่งที่เป็นกระแสอยู่ เพื่อตอกย้ำจุดยืนของตัวเองว่า “ฉันมีตัวตนอยู่ในโลกวันนี้นะทุกคน”
มีคลังข้อมูลมหาศาลที่อยู่ในมือถือของพวกเขาที่พร้อมจะให้บริการพวกเขาได้ทันทีที่พวกเขาต้องการ
สิ่งเหล่านี้ทำให้พวกเขากลายเป็นมนุษย์ที่ต้องการอยู่ในกระแส พวกเขาต้องรู้ทุกเรื่อง ต้องมีข้อมูลในเรื่องที่กำลังเป็นที่พูดถึงเพื่อที่จะได้ไม่ตกข่าว ตกสังคม
พวกเขามีพื้นที่มีเดียของตัวเอง เหมือนที่เรา ผู้บริหารก็มี
พวกเขา บางคน อาจจะมีแฟนคลับ มีพวกเขามีไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบและติดตาม
พวกเขาให้ความสำคัญกับ social lifestyle พอๆกับ การทำงาน

ปรับการสื่อสารอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ปรับเปลี่ยนการนำเสนอให้เข้ากับความอ่อนไหว ยุคสมัย ในการรับสื่อ และไลฟ์สไตล์ชีวิตพวกเขา
เข้าใจและยอมรับให้ได้ว่ากำลังสื่อสารกับคนในยุคดิจิตัล ที่คิดว่า “มีตัวตน”
ให้คุณค่า ว่า กลุ่มเป้าหมายปัจจุบันคือ “ผู้เลือก”
ทำให้ง่าย นำเข้าไปสู่วิถีชีวิตปกติพวกเขา เพื่อเกิด connect dot จุดเชื่อมต่อเพื่อการปฏิสัมพันธ์และเกิดกระบวนการสื่อสารร่วมกัน
เป็นพวกเดียวกันความเป็น สังคม คอมมูนิตี้

.
Brand Communication Agency
Branding & Communication full service
Line: @brandcommunication
Email: info@brandcom.co.th