ขายดีกว่า!! ถ้าสร้างแบรนด์?

ขายดีกว่า!! ถ้าสร้างแบรนด์?

ในฐานะที่อุ้มเอง ทำงานสร้างแบรนด์ สื่อสาร และการตลาดมาตลอด

วันนี้มีเพื่อนมาถามว่า…
สินค้า ระหว่าง สร้างแบรนด์ กับ ไม่สร้างแบรนด์ มันจะขายดี หรือ มันดีต่างกันยังไง?

เออเป็นคำถามที่ดี ก็เลยเอาคำตอบแบบภาษาง่ายๆ ที่เพื่อนคุยกัน แต่ว่า ช่วงนี้บ้าออกกำลังกาย อยากออกหมัด เลยตอบแบบพร้อมขึ้นชกหน่อยนะคะ

เปรียบเทียบระหว่าง สร้างแบรนด์ กับ ไม่สร้างแบรนด์
“สินค้าเดียวกัน ราคาเดียวกัน”

ตอบเลยว่า…
สร้างแบรนด์ ชนะน็อคใน 5 มัดค่ะ!!!
หมัดแรก
จำชื่อแบรนด์ได้ ซื้อง่ายกว่านะแก!! คิดดู เราเลือกซื้อจากแบรนด์ประจำที่จำชื่อได้ หรือ แบรนด์ใหม่มาแรง ที่ต้องลอง!

หมัดสอง
ราคาเท่ากัน ชั้นก็ต้องเลือกซื้อแบรนด์สิจ๊ะ
ยิ่งราคาเท่ากัน ใครจะเลือกซื้อที่ไม่มีแบรนด์ บางคนยอมจ่ายแพงกว่าเพราะเชื่อใจแบรนด์
ถามสตาร์บัคส์ ดูไหมละ?

หมัดสาม
แบรนด์ยิ่งดังยิ่งขายดี ไม่เชื่อ ดูในตลาดสิ ทุกคนแย่งกันสร้างความเด่นดังให้แบรนด์ตัวเองทั้งนั้น
(ข้อความ: ขายแล้ว 1 ล้านชิ้น, ขายง่าย, ยอด 1 ล้านทุกเดือน, เที่ยว ตปท. ฟรีสบายๆ เราจะเห็นบ่อยมาก)

หมัดสี่
สร้างแบรนด์ทำไว้ดี คือ เครื่องมือทำการตลาดที่ดีที่สุดในยุคใช้ชีวิตตามกระแส
(เพื่อน, คนรัก, และครอบครัว tag กันเต็มหน้า facebook wall feed)

หมัดสุดท้ายชนะน็อค!!!
แบรนด์ดีถูกใจ ปล่อยสินค้าใหม่อะไรมาขายโอกาสได้ยอดก็มากกว่า รวยไวกว่า

.

Brand Communication Agency
Branding & Communication full service
Line: @brandcommunication
Email: info@brandcom.co.th