สรุปประเด็นสำคัญ ๆ ที่นักการตลาดจำเป็นต้องรู้และอัปเดตตัวเองจากเวที “Creative Talk Conference 2023”
บนเวทีที่นำเสนอใน Session ชื่อว่า Marketing Trend 2024 ที่มี คุณสิทธินันท์ พลวิสุทธิ์ศักดิ์ จาก Content Shifu และ คุณสุนาถ ธนสารอักษร จาก Rabbit’s Tale มาอัปเดตและแบ่งปัน ยุคนี้ต้องโฟกัสและให้คุณค่ากับผู้คนและสังคมมากขึ้น ต้องทำให้แบรนด์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์หรือชีวิตของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ ยิ่งใกล้กันมากเท่าไหร่ก็จะช่วยลดช่องว่างระหว่างกันเท่านั้น อย่าโฟกัสแค่ AI Automation หรือ การสื่อสารว่าแบรนด์นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การตลาดดีเพียงด้านเดียว แต่ให้เน้นย้ำว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับเดต้า ลิขสิทธิ์ และความปลอดภัยของข้อมูลอย่างไร ต้องเรียนรู้และเข้าใจเครื่องมือ Marketing Technology มากขึ้นเพราะแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นมาก ประมาณ 16.7% และเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยผ่อนแรงและเสริมให้ติดสปีดงานการตลาดได้ดีขึ้น ขับเคลื่อนด้วยสกิลสำคัญที่นักการตลาดจะต้องมีได้แก่ แบรนด์พร้อมที่จะสร้างคุณค่าให้กับผู้บริโภค โดดเด่นและกล้าเป็น Game Changer เพื่อขึ้นเป็นผู้นำ Always-on ทำอย่างต่อเนื่องในมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค …
หนังสือเล่มนี้ดี ศิลปะอยู่ร่วมกับ ‘คนเฮงซวย’
มีใครเคยอ่านหนังสือเล่มนี้บ้าง ? มีใครที่ยังจำเป็นต้องอยู่ร่วมกับ ‘คนเฮงซวย’ เพราะยังไม่มีจังหวะที่จะหลีกหนีได้พ้นบ้าง ? หรือไม่ในชีวิตจริงเราเองก็อาจจะกลายเป็น ‘คนเฮงซวย’ ในชีวิตใครหลาย ๆ คนก็ได้เช่นกัน ในหนังสือแบ่ง ‘คนเฮงซวย’ ออกเป็น 2 แบบคือ “ชั่วคราว” คนที่เครียดใส่บ้าง หงุดหงิดบ้าง พฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปจากปกติบ้าง เพราะมีสิ่งเร้ามากระทบและไม่ได้เป็นบ่อยทุกวันจนเป็นนิสัย และ “ถาวร” คือตรงกันข้ามกับแบบชั่วคราว หรือสังเกตุคน ‘คนเฮงซวย’ ถาวรง่ายๆ ได้จากสิ่งที่เขาปฏิบัติต่อคนอื่น เช่น ชอบทำให้เรารู้สึกด้อยค่า ไม่มีคุณค่า, ปฏิบัติกับคนที่มีอำนาจน้อยบนความกดขี่, ชอบโทษคนอื่นในเรื่องที่ตัวเองผิดหรือโยนความผิดให้คนอื่นรับผิดชอบแทน, ชอบข่มขู่ วางอำนาจ ดูถูกเหยียดหยามคนอื่น ไม่เคารพความส่วนตัวของคนอื่น วิธีที่ดีที่สุดคือหนีไป!! แต่ถ้ายังหนีไปไม่ได้เอาเทคนิคแบบย่อยมาให้แล้วจากหนังสือ “ศิลปะอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย” มาแบ่งปัน หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้ เปลี่ยนความคิดตัวเองเพื่อพยายามเข้าใจสิ่งที่ทำให้เขาเป็นแบบนั้น โต้กลับไปบ้าง …
ความตลกในการสื่อสาร ส่งเสริมแบรนด์ให้เป็นที่สนใจ สร้างยอดขายได้ดีกว่าคู่แข่ง จริงหรือไม่ ?
มีข้อมูลตัวเลขสถิติที่ทาง MarketThink, workpointTODAY เขียนไว้อย่างน่าสนใจเอามาแบ่งปัน เกี่ยวกับการสร้างการสื่อสารในเชิงตลกและสนุกสนานส่งผลที่ดีต่อแบรนด์อย่างไรบ้าง และเกี่ยวกับพฤติกรรมการตอบรับของผู้บริโภคที่มีต่อการสื่อสารที่ตลก สนุกสนานนั้นมี Feedback ที่ดีอย่างไร ? จากสถิติของคนทั่วโลกกว่า 90% สามารถจดจำสื่อที่ดูตลกได้มากกว่าสื่อของแบรนด์คู่แข่งที่ไม่ตลก ยังมีงานวิจัยระดับโลกที่ชี้ให้เห็นสอดคล้องกันว่า คนเอเชียมากถึง 85% ต้องการประสบการณ์ใหม่จากแบรนด์ที่ทำให้พวกเขายิ้ม อารมณ์ดีและมีความสุข ผู้บริโภคจำนวน 76% ยินดีที่จะจ่ายแพงกว่าเพื่ออุดหนุนแบนด์ที่มีอารมณ์ขันและสนุกสนาน ทั้งคอนเทนต์สื่อสาร การโต้ตอบกับลูกค้า มากกว่าแบรนด์ที่มุ่งเน้นแต่การแข่งขันทางธุรกิจ สำหรับการโฆษณา ผู้คนกว่า 89% มีแนวโน้มจำโฆษณาที่ตลกขบขันได้ บน Social media ผู้คนกว่า 74% จะติดตามแบรนด์ที่สนุกสนาน ประเด็นด้านยอดขายน่าสนใจที่สุด นั่นคือ ถ้าแบรนด์ใช้อารมณ์ขัน ผู้คนมีแนวโน้มจะซื้อสินค้าซ้ำจากแบรนด์นั้น (82%) พร้อมแนะนำแบรนด์แก่ครอบครัวและเพื่อน (81%) Source: MarketThink, workpointTODAY …
เรียนรู้จาก Steve Jobs คือเรื่องที่ไม่เคยเก่า เขาให้แนวคิดอะไรเราบ้าง ?
ความเชี่ยวชาญและความชำนาญเกิดจากการทำซ้ำบ่อย ๆ เพราะก่อนที่ทุกอย่างจะเข้าที่ เข้าทางมันต้องทำซ้ำอยู่บ่อย ๆ และแก้ไข ใช้ความล้มเหลวไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนา เพราะในการพัฒนาโปรดักส์ที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ จึงมาพร้อมกับการรับมือกับความผิดพลาด รวมถึงความถูกใจในบางอย่าง เกี่ยวกับโปรดักส์ของลูกค้าและต้องพัฒนาใหม่อย่างต่อเนื่อง เลือกทำในสิ่งที่ยากเข้าไว้ ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลา ถึงแม้ว่าจะต้องแบกรับความเสี่ยงในสิ่งที่จะตามมา แต่นั่นคือโอกาสแห่งความสำเร็จที่แตกต่างเช่นกัน Photo Credit: https: www.techmoblog.com/ …
ใช้ Chat GPT เพื่อช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม
นาทีนี้มาแรงอย่างมาก เป็นกระแสที่ถูกพูดถึงต่อเนื่องสำหรับ Chat GPT AI ที่ช่วยผ่อนแรงให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งการให้ข้อมูล การช่วยงานเขียน และอีกมากมาย และกับล่าสุดที่โด่งดังอีกครั้งคือการนำ Chat GPT มาเป็นผู้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานให้ดียิ่งกว่าเดิม ผ่อนแรงคนทำงานได้มากทีเดียว ส่งเสริมงาน HR & Training สร้างบทบาทให้ Chat GPT ดีไซน์การเตรียมความพร้อมของการเข้าทำงาน เช่น การเขียน Resume, การเตรียมคำตอบในคำถามตามตำแหน่งงาน เป็นต้น Relationship ใครบอกว่า AI ไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้ความรัก ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานได้ เพราะ AI ไม่มีทางเข้าใจความรู้สึกที่ละเอียดอ่อนของคน แต่ Chat GPT ทำได้แล้ว เช่น ขอคำแนะนำเมื่อทะเลาะกับเพื่อนสนิท หรือ แก้ปัญหาทะเลาะกับคู่สมรส หรือ แก้ปัญหาความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน Tutor, Teacher มาถึงในจุดที่มี AI ช่วยในการให้ความรู้และติวหนังสือกันแล้ว …
วิธีเช็คความถนัดและพรสวรรค์ของตัวคุณเอง
สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองถนัดอะไร มีความสามารถอะไรพิเศษ มีพรสวรรค์อะไรติดตัวมาบ้าง ? มาดูวิธีเช็คกัน เช็คลิสต์ว่าตัวเราเองมีความสนใจเรื่องอะไรเป็นหลัก ทำอะไรอยู่บ่อย ๆ ทั้งงานหลักและงานอดิเรก และเป็นสิ่งที่ตัวเราเองรู้สึกว่าทำได้ดีหรือมีคนอื่น Feedback ว่าทำได้ดี ลองวางกระดาษ หยิบปากกา ขึ้นมาเขียนใน 2 ฝั่งว่า…อะไรที่เราทำได้ดีและเป็นจุดแข็ง ทำได้สำเร็จบ่อย ๆ และอะไรที่เรายังทำไม่ได้ดีและคิดว่ายังเป็นจุดที่ควรพัฒนา Google Search เพื่อหาแบบทดลองจุดแข็ง จุดอ่อนของเราแบบออนไลน์ และลองทำหลาย ๆ รูปแบบเพื่อหาค่ากลางเป็นความแม่นยำสูงสุด ยกตัวอย่างเช่น StrengthsFinder Gallup เป็นต้น ถ้ายังไม่คิดไม่ออกลองทำให้หมดทุกเรื่องที่สนใจ ทั้งที่ถนัดและไม่ถนัดให้ประสบการณ์จริงพาไป เพื่อเป็นคำตอบจากการลงมือทำจริง ๆ …
อยากสร้างรายได้มากกว่าคนอื่นต้องมีทักษะนี้
หากเราต้องการสร้างรายได้มากกว่าคนอื่น นอกจากทักษะเรื่องของการ Pro Active แล้วนั้น ยังมีทักษะหลาย ๆ ข้อที่ขอนำมาแบ่งปัน ทำอย่างไรก็ได้ให้องค์กรเกิด One Stop Service ให้ลูกค้ามาที่นี่ที่เดียวแล้วครบ ใช้บริการหนึ่งมาต่อยอดอีกอันหนึ่ง เกิดการกลับมาซื้อซ้ำ ใช้ซ้ำ บนการรู้จักสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า Win -Win ยืดหยุ่นให้ยั่งยืน สร้างการเติบโตในองค์รวมไม่เพียงแค่บริการใดบริการหนึ่ง ไม่อย่างนั้นหากบริการหรือโปรดักส์นั้นเสื่อมถอยไปตามเทรนด์ โอกาสรายได้ก็จะลดลงตาม เติบโตไปพร้อมกับลูกค้า ต้องคิดหาโปรดักส์หรือบริการที่สามารถขยายอาณาเขตของลูกค้า ไม่เจาะจงแค่การเข้ามาใช้ได้แค่ในช่วงอายุหนึ่งเท่านั้น …
Deployment Redis Documentation Middle
Any change applied to the aforementioned configuration file will then be used by Kubernetes to infer the specified cluster state. Kubernetes knows tips on how to assess the present cluster state and decide which operations to apply in order to transition in the path redis consulting of the desired state. This also applies, for example, to horizontal scaling when the developers can merely modifications the variety of desired replicas of a given service. First of all, we must talk about the benefits of using Kubernetes normally. This is the place an active-active structure is extraordinarily priceless. For example, a gaming …
10 of the Most Innovative Chatbots on the Web
speak to an AI with some Actual Intelligence? Jasper Chat also connects to the internet, so you’ll be able to fact-check faster with lists of fact sources. The great part about it is that you can quickly turn a conversation into a document (or more), making ideation and pushing first drafts easy work. When you input a prompt to create an article, Jasper Chat will return the result and suggest follow-up articles on similar topics. Presenting HuggingChat, an open source chatbot assembled by Hugging Face. You can tick Copilot in the search bar to get some help with product recommendations, …
สร้าง SEO บน Facebook
Search Engine Optimization หรือ SEO อีกหนึ่งเครื่องมือในการเพิ่มพื้นที่ให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักหรือเห็นธุรกิจของเราได้มากขึ้น ในยุคก่อนคนอาจจะมองว่าถ้าจะทำ SEO จะต้องไปเน้นทำบนเว็บไซต์เท่านั้น เพื่อให้ขึ้นในหน้าแรกของ Search Engine อย่าง Google แต่ตอนนี้เราสามารถทำ SEO ให้ Facebook ไปขึ้นที่ Google ได้แล้ว!! ยิ่งอันดับสูงเท่าไหร่ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสการมองเห็นได้มากเท่านั้น ชื่อ Facebook ต้องเกี่ยวกับธุรกิจและจดจำง่าย ชื่อเพจของ Facebook เป็นส่วนที่กลุ่มเป้าหมายจะเห็นเป็นอย่างแรก ดังนั้นการใส่ Keyword ที่เกี่ยวข้องหรือสื่อถึงประเภทธุรกิจและสินค้า URL ของ Facebook Page อีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เพจของเราติดอันดับได้ง่ายขึ้น โดยเลือก Username ที่ใช้ชื่อสั้น กระชับ เป็นคำที่คนจะค้นหา เป็นชื่อของแบรนด์เราเองก็ทำได้เช่นกัน เลือกใช้ Keyword ให้เหมาะสม เราสามารถที่จะใช้เครื่องมือที่ช่วยวางแผนการใช้คีย์เวิร์ดเข้ามาช่วยได้เลือกคีย์เวิร์ดที่คนมักจะค้นหากันเยอะ โดยต้องเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราเพื่อนำเสนอสินค้าของเราให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เน้นไปที่คำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์และคนใช้ค้นหามากที่สุด อย่าลืมที่จะอธิบายข้อมูลของแบรนด์ให้ครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าหรือคนที่เข้ามาในเพจเข้าใจแบรนด์ของเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ช่องทางการติดต่อ ลักษณะของธุรกิจ เวลาเปิด-ปิด ใส่ Backlink จากแพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่าลืมที่จะใส่ Backlink หรือการใส่ Link ของ Facebook ใส่แพลตฟอร์มอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Website, Blog หรือร้านค้าออนไลน์ที่เรามีอยู่ ใส่ปุ่ม CTA เพื่อกระตุ้นเป้าหมาย Call To Action หรือ CTA เป็นปุ่มที่ไม่ควรพลาดที่จะไม่ใส่ลงไป เพราะจะช่วยกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายลงมือดำเนินการในขั้นตอนต่อ ๆ ไป โดยเลือกใช้ให้เหมาะสม Objective ที่เราต้องการ เลือกใช้ # ที่เกี่ยวข้อง การเลือกใช้ Hashtag ที่มีคำเฉพาะหรือเจาะจงลงไปจะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการเลือกใช้คำทั่ว ๆ ไป เพราะกลุ่มเป้าหมายมักจะเลือกค้นหาในสิ่งที่ตัวเองสนใจมากกว่าคำทั่วไปและควรเลือกคำสั้น ๆ คำที่จำง่าย เทคนิคการทำ SEO ที่ได้รวบรวมมาให้นี้ จะสามารถช่วยเพิ่มให้การค้นหาและการมองเห็น …