ถ้าคุณไม่เข้าใจการทำงานร่วมกับ Media Page Influencer คุณจะไม่มีทางดังสำเร็จ

ถ้าคุณไม่เข้าใจการทำงานร่วมกับ Media Page Influencer คุณจะไม่มีทางดังสำเร็จ
ลงเพจสัก 10 เพจแล้วจะดังเลยไหม ?
แค่เปิดด้วยคำถามนี้คุณก็ไม่มีวันดังแล้ว เพราะคุณไม่เข้าใจการทำงานร่วมกับ Media Page Influencer คุณไม่เข้าใจว่า คุณลงมันแล้วแท้จริงจะได้อะไร และคุณต้องใช้เวลาทำความสำเร็จควบคู่ไปด้วยนานแค่ไหน ?
CEO หลายคนเวลาไปรับ Brief หยิบยกมาบอกในการทำ PR ว่าอยากดังแบบ คุณท็อป BitKub
ทุกครั้งจะ Reflect ชวนลองนั่งสำรวจดูเล่น ๆ ว่า ความดังไวของคุณท็อปมาจากอะไรบ้าง…
  1. การสร้าง Happening อะไรบ้างอย่างที่โดดเด่นมากในแง่ Product & Service
  2. มี Success Story ที่เล่าได้และกระทบผู้คนในวงกว้างมากจริงและมีต่อเนื่อง ไม่ใช่กว้างแค่ Facebook Friends ตัวเองเท่านั้น
  3. รู้ว่าจะพูดอะไรกับใคร พูดอะไรให้คนได้ยินแบบโดนใจ
  4. Media Spend ใน Budget จำนวนมาก ใช้ความถี่สูง และมีสเต็ปทั้งแบบ เปรี้ยง! และ Keep Momentum ไม่เคยหายจากพื้นที่สื่อ
  5. ครอบคลุมทุกสื่อทุก Target Segment ทำให้ทุกคนทุกหย่อมหญ้ารู้จักคุณท็อป
  6. ทำทั้ง Own Media ของตัวเอง จ่ายใช้ Paid Media และแข็งแรง จนได้ Free Media Support
  7. สร้าง Own Media ตัวเองให้แข็งแรงและใช้พื้นที่นี้แหละเป็น ‘แหล่งข่าว’ ให้สื่อหลักได้มาเก็บ Content Movement ‘จะทำอะไรก็เป็นข่าว’ ประโยคนี้สำคัญ
  8. การแก้ไข Crisis และ ปั้นความเชื่อมั่นให้คนตลอดเวลา
ถ้าองค์กรคาดหวังจะเป็น News High ลูกค้าต้องมาพร้อมกลยุทธ์ที่ดีทั้ง…
  1. องค์กร
  2. ธุรกิจ
  3. สินค้าและบริการ
  4. Movement story
  5. การตลาดที่เข้าใจตัวเอง เข้าใจลูกค้า
  6. PR ที่แข็งแกร่ง มาพร้อมเป้าหมายที่ชัดเจน
  7. Budget ที่หนักแน่นและมีจริง อยากได้มากในงบน้อย มันไม่ใช่ข้อเท็จจริง
  8. กรอบเวลาที่ชัดเจน
  9. การปรับตัวที่รวดเร็ว เมื่อต้องเท่าทันคู่แข่งที่มาไวและพร้อมแซงคุณตลอดเวลา
en_USEnglish