“นิหน่า – แบงค์” ยกครอบครัวร่วมเปิดศูนย์เรียนรู้สวนผักคนเมือง พร้อมแชร์ทริคการเลี้ยงลูกเน้นใกล้ชิดธรรมชาติ ให้เรียนรู้ด้วยตัวเอง

“นิหน่า – แบงค์” ยกครอบครัวร่วมเปิดศูนย์เรียนรู้สวนผักคนเมือง พร้อมแชร์ทริคการเลี้ยงลูกเน้นใกล้ชิดธรรมชาติ ให้เรียนรู้ด้วยตัวเอง

จัดงานเปิดตัวกันไปอย่างอบอุ่นท่ามกลางร่มไม้สีเขียวสำหรับโครงการ “ความสุขปลูกได้” ศูนย์เรียนรู้สวนผักคนเมืองโดยอีสท์ เวสท์ ซีด ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเมล็ดพันธุ์ผักเขตร้อนที่มีคุณภาพสูง ที่ได้เปิดศูนย์เรียนรู้เพื่อให้คนเมืองได้มาทดลองปลูกผักได้ด้วยตนเองแม้จะมีพื้นที่จำกัด ณ สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ

ภายในงานเปิดโครงการนอกจากจะได้รับเกียรติจากแขกคนสำคัญทั้งผู้บริหารจากอีสท์ เวสท์ ซีด และกรุงเทพมหานครมาร่วมแสดงความยินดีแล้ว ยังมีพิธีมอบ 1 ล้านเมล็ดพันธุ์แห่งความสุขโดยอีสท์ เวสท์ ซีดให้แก่กรุงเทพมหานครเพื่อนำไปใช้แจกจ่ายสำหรับผู้ที่ต้องการนำเมล็ดพันธุ์ไปปลูก เพื่อร่วมสร้างให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองสีเขียวแห่งความสุข

ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้ก็คือกิจกรรมเวิร์คชอปสาธิตการปลูกผักง่ายๆด้วยตนเอง โดยครั้งนี้ได้พิธีกรสาว ‘นิหน่า – สุฐิตา ปัญญายงค์’ ที่ควงคู่มาพร้อมคุณสามี ‘แบงค์ – พชร ปัญญายงค์’ และลูกๆทั้งสองคน ‘น้องแพททริก’ และ ‘น้องริต้า’ มาร่วมปลูกผัก สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่มาร่วมงาน และยังมาร่วมแชร์ประสบการณ์ดีๆในการใช้การปลูกผักมาเป็นทริคดีๆการเลี้ยงลูกด้วย “ก่อนที่จะมีบ้าน นิหน่าเคยอยู่คอนโดมาก่อน แล้วเรารู้สึกว่าการอยู่คอนโดมันไม่มีมุมที่เราจะได้เห็นสีเขียวของธรรมชาติเลย นิหน่าเลยเริ่มที่จะปลูกผักเล็กๆน้อยๆที่ไม่เปลืองพื้นที่ และปลูกได้ง่าย นำมาปลูกที่คอนโดให้มีมุมสีเขียวในที่อยู่บ้าง ซึ่งวิธีการไม่ได้ยากอะไรเลย ยิ่งตอนนี้มีผลิตภัณฑ์การเกษตรใหม่ๆ ที่เอื้อกับการปลูกผักของคนในเมืองที่มีพื้นที่จำกัด นิหน่าว่าการทดลองปลูกพืชผักเล็กๆไว้ในบ้าน นอกจากจะช่วยเรื่องความสวยงาม เรายังได้ผักมาเพื่อรับประทานเองแบบปลอดภัยอีกด้วย”

ฟาก ‘แบงค์ พชร’ ก็ขอเสริมถึงทริคของการเลี้ยงลูกให้ใกล้ชิดธรรมชาติกันบ้าง ‘ส่วนตัวผมกับนิหน่าเป็นคนชอบธรรมชาติ ชอบปลูกผัก ปลูกต้นไม้อยู่แล้ว พอเรามาอยู่บ้านที่มีบริเวณเราก็อยากจะทดลองปลูกพืชผักต่างๆ ยิ่งพอเรามีลูก เราก็เลยให้ลูกๆมาทดลองปลูก ทดลองหยิบจับด้วยตัวเอง ให้เขาได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติบ้าง เพราะในธรรมชาติก็มีสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจ เราก็จะได้ดึงสิ่งเหล่านั้นมาสอนเขาได้เลย ตอนนี้ลูกทั้งสองคนเลยกลายเป็นคนที่ชอบธรรมชาติ ชอบการอยู่กับสวนผักไปเลย’

สำหรับผู้ที่สนใจเมล็ดพันธุ์ผักคุณภาพดีและข้อมูลสาระดีๆเกี่ยวกับการเพาะปลูกสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.eastwestseed.com และแฟนเพจเฟชบุ๊ค www.facebook.com/SornDaengHomeGardening

thThai