OKR คืออะไร?

OKR คืออะไร?

OKR ย่อมาจาก Objective Key Result

คือ การตั้งเป้าหมายทางธุรกิจที่วัดผลสำเร็จได้ชัดเจน

 

ปัจจุบันหลายองค์กรได้นำ OKR มาใช้ เป็นหลักการตั้งเป้าหมายที่ได้รับความนิยมแพร่หลาย กระจายออกไปมากขึ้น

 

ยกตัวอย่าง องค์กรใหญ่ อย่าง Google เองก็ยังหยิบยกเอาเทคนิคนี้มาใช้งาน และประสบความสำเร็จมาแล้วระดับโลก

 

OKR จะผ่านกระบวนการ 5 ข้อด้วยกันคือ

  1. ยืดหยุ่นและเปลี่ยนแปลงได้ไว ใช้เวลาวัดผลในแต่ละเป้าหมายแค่ 3 เดือน ถ้าไม่โอเคก็เปลี่ยน
  2. เปิดโอกาสให้เรียนรู้ตลอด กล้าที่จะทดลองสิ่งใหม่ๆ เสมอ
  3. มีเป้าหมายที่ตั้งใจ แถมระยะเวลากำหนดชัดเจน 3 เดือน ทำให้ทุกคนมีความกระตือรือร้นเต็มที่
  4. เน้นการพัฒนาคนเป็นหลัก ให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับทีม ทุกไอเดียมีความสำคัญหมด
  5. เปิดทางให้ความคิดสร้างสรรค์ได้ทำงาน ทุกคนสามารถนำเสนอไอเดียใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา

 

นี่เป็นหลักการทำงานที่ Google, Intel, LinkedIn และ Twitter ใช้และทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ ลองไปปรับใช้กับธุรกิจคุณดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้เข้าใกล้พวกเขาไปหนึ่งก้าวแน่นอน

.

#แบรนด์คอมมิวนิเคชัน

 

ติดต่อเราสำหรับปรึกษาและใช้บริการงานสร้างแบรนด์, การตลาดครบวงจร เช่น โฆษณา, การสื่อสาร, การประชาสัมพันธ์, กิจกรรม, คอนเทนต์

รวมถึง

สมัครเรียนคอร์สออนไลน์

“สื่อสารดีชีวิตดี”

คลิกที่

https://lin.ee/rhOkPKi หรือ Line: @brandcommunication

 

#brandcommunicationagency

#aumsookariyapa

Leave A Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *