สีของโลโก้แบรนด์

สีของโลโก้แบรนด์

เรื่องดวงและความเชื่ออยู่คู่กับคนไทยมานานแล้วนะคะ สังเกตดูได้เลยว่าทุกอย่างรอบตัวเราล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านี้ทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่การออกแบบโลโก้ธุรกิจสักอัน ซึ่งสีที่ใช้ในโลโก้เนี่ยมันช่วยเสริมดวงชะตา ฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดี เพราะทุกๆ สีจะมีความหมายในตัวเองซ่อนอยู่

 

ยกตัวอย่าง โลโก้ของ Google ที่มีสีมากมายทั้ง แดง เหลือง น้ำเงิน และเขียว

 

ขอหยิบยกมาเป็นตัวอย่างว่า เป็นการวางแผนมาแล้วเป็นอย่างดี เลือกใช้สีตามหลักฮวงจุ้ยที่จะช่วยให้ผู้ที่พบเห็นรู้สึกแบบที่เขาอยากจะให้เรารู้สึก

 

แต่ละสีของ Google สื่อถึงความมงคลในรูปแบบใด และอยากจะให้เรารู้สึกกับเขายังไง มาดูกันดีกว่าค่ะ

  • สีฟ้า : ธาตุน้ำ บ่งบอกถึงโชคลาภ เงินทอง กระแสการเงินมั่งคั่ง
  • สีแดง : ธาตุไฟ ชื่อเสียง ความโด่งดังอย่างรวดเร็ว
  • สีเหลือง : ธาตุดิน สื่อถึงความมั่นคง ความซื่อสัตย์
  • สีเขียว : ธาตุไม้ สะท้อนถึง การเจริญเติบโตของธุรกิจ

 

ทั้ง 4 สีนี้แหละค่ะที่เป็นสีมงคลนำให้ธุรกิจ Google เป็นที่รู้จักในปัจจุบัน มันมีผลในด้านความคิด และการตัดสินใจของคนที่พบเห็นแบบไม่ทันตั้งตัว คุณเองก็อาจจะโดนเรื่องของจิตวิทยา ฮวงจุ้ย และความเชื่อเหล่านี้เข้าจู่โจม ทำให้ใช้งาน Google ด้วยความรู้สึกดี และแฮปปี้กว่าการเข้า Yahoo ก็เป็นได้นะ

 

เพราะฉะนั้นลองศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยสีของธุรกิจให้ดีๆ การออกแบบโลโก้แบรนด์ของเราจะได้แฝงความหมายสู่ผู้บริโภคได้ตรงจุดแบบที่เราต้องการ

.

#แบรนด์คอมมิวนิเคชัน

 

ติดต่อเราสำหรับปรึกษาและใช้บริการงานสร้างแบรนด์, การตลาดครบวงจร เช่น โฆษณา, การสื่อสาร, การประชาสัมพันธ์, กิจกรรม, คอนเทนต์

รวมถึง

สมัครเรียนคอร์สออนไลน์

“สื่อสารดีชีวิตดี”

คลิกที่

https://lin.ee/rhOkPKi หรือ Line: @brandcommunication

 

#brandcommunicationagency

#aumsookariyapa

Leave A Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *