จัดโปรต้องโก้ด้วย!

จัดโปรต้องโก้ด้วย!

หนึ่งในหลักการตลาดคือ กลยุทธ์การทำโปรโมชั่น หรือลดราคาเพื่อกระตุ้นลูกค้า

 

เป็นเรื่องที่ทำมานาน และยังได้ผลตอบรับสูงมากเสมอ ปัจจุบันก็เสริมแคมเปญเข้าไปเล่นกับ ธีมเทศกาล หรือ ความมหัศจรรย์แห่งตัวเลข พรลดราคาพิเศษ แถมของมากมาย สร้างยอดขายได้ถล่มทลาย อย่างที่ผ่านมา ทั้งโปร 11.11 หรือ 12.12 เป็นต้น

 

และสิ่งนี้ทำให้เราสังเกตพบเกี่ยวกับโปรโมชั่นคือ

  1. เทคนิคโปรลดราคา ไม่เคยเก่าเลย
  2. แจก และ แถม ยิ่งมาพร้อมกับโปรลดราคายิ่งมีมูลค่า
  3. seasonal theme เป็นเรื่องสนุกและช่วยกระตุ้นความอยากได้มากขึ้น ที่สำคัญสร้าง free viral จาก consumer ได้อย่างแท้จริง ทั้งในแง่ แชร์ คอมเม้นต์ แท็ก เชิง challenge ตัวเอง เช่น จะอดใจได้ไหม หรือ จะล้มละลายจ่ายไปเท่าไหร่ในธีมโปรนั้นๆ

 

แต่ทั้งนี้เรื่องโปรลดราคา แม้จะเป็นกลยุทธ์ที่ดี ก็ต้องมีขอบเขตพอดี มากไป ก็ส่งผลกระทบต่อสินค้า และ แบรนด์ เพราะลูกค้า รู้ทางว่าเดี๋ยวก็ลดราคา ก็จะรอซื้อเฉพาะตอนลด หรือ มองคุณค่าของสินค้าลดลงไปด้วย เป็นข้อควรระวังเพื่อจัดโปรให้เหมาะสม

.

#แบรนด์คอมมิวนิเคชัน

 

ติดต่อเราสำหรับปรึกษาและใช้บริการงานสร้างแบรนด์, การตลาดครบวงจร เช่น โฆษณา, การสื่อสาร, การประชาสัมพันธ์, กิจกรรม, คอนเทนต์

รวมถึง

สมัครเรียนคอร์สออนไลน์

“สื่อสารดีชีวิตดี”

คลิกที่

https://lin.ee/rhOkPKi หรือ Line: @brandcommunication

 

#brandcommunicationagency

#aumsookariyapa

Leave A Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *