อยากมีแฟนเพจ ทำเพจอะไรดี?

อยากมีแฟนเพจ ทำเพจอะไรดี?

Page Influencer

มีฝัน และอยากทำตามฝันด้วยการมีแฟนเพจ เป็นของตัวเองสักครั้ง แต่ไม่รู้ว่าจะทำเพจอะไรดี เพราะก็มีคนทำเพจเยอะไปหมด และกลัวการมาทำทีหลังแล้วจะไม่ดัง ไม่มีคนชอบเพจในแบบของเรา

เรามีเทคนิค และไอเดียมาแบ่งปันว่า หากจะทำแฟนเพจสัก 1 แฟนเพจขึ้นมา เพจนั้นควรเป็นอย่างไรดี?

  1. เพจนั้นต้องเริ่มจาก หาวัตถุประสงค์หลักว่า หากนึกถึงเพจของคุณ อยากให้เค้าจดจำเรื่องอะไร เช่น รีวิวกินจุ, ตระเวนกินแต่ของหวาน, คุยเรื่องจักรยานยนต์สองล้อเท่านั้น, เที่ยวในงบ 1,000 บาท เป็นต้น
  2. พอได้วัตถุประสงค์ และหัวข้อควบคุมการจดจำแล้วก็ต้องคิดชื่อเพจ อยากให้คิดเผื่อไว้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อโอกาสในอนาคตและความสะดวกต่อการค้นหาของต่างประเทศ จะได้มีกลุ่มเป้าหมายกว้างออกไปอีก
  3. วางแผนว่า คอนเทนต์ที่จะนำเสนอ ประกอบด้วยหัวเรื่องอะไรหลักๆ บ้าง
  4. แบ่งเนื้อหาว่าจะมี คอนเทนต์ข้อความและภาพเท่าไหร่ และ คลิป คอนเทนต์เท่าไหร่
  5. อย่าพยายามทำคอนเทนต์ที่ไกลจากความเป็นตัวเองมาก เลือกจากคอนเทนต์ที่เป็นไลฟ์สไตล์ของเรา และใส่ความสร้างสรรค์ ประเด็นนำเสนอ เข้าไป
  6. มองหากลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนว่า เพจเรา ใครคือกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาอ่านเนื้อหา, มาแชร์, มามีส่วนร่วมด้วย จากนั้นศึกษาไลฟ์สไตล์และความสนใจของ กลุ่มลูกเพจเป้าหมายเพื่อจะได้ เช็คให้แน่นอน ว่าคอนเทนต์ที่เราตั้งใจจะทำนั้น น่าสนใจจริงใช่หรือไม่ เพราะจุดประสงค์หนึ่งของเราคือทำคอนเทนต์ก็อยากให้มีคนอ่าน มีคนร่วมสนใจ
  7. การโพสต์ เลือกช่วงเวลาเหมาะสมที่จะลงคอนเทนต์ของเราให้ตรงกับเวลาที่คิดว่ากลุ่มเป้าหมายจะจับมือถือมาดู, จะเปิดคอม เพราะทำแรกๆ ต้องศึกษาเยอะหน่อย ทำความเข้าใจให้มาก พอทำไปสักพักคนติดใจในเพจแล้ว ก็จะเข้ามาดูเพจเราเรื่อยๆ นั่นเอง
  8. ลงมือทำ และหากทำไปแล้ว เราจะรู้ด้วยตัวเองว่า แฟนเพจของเราชอบแนวไหน แบบไหน เราก็สามารถปรับให้เหมาะสม ทั้งความชอบของเรา และเข้ากับ กลุ่มเป้าหมาย
.
Brand Communication Agency
Branding & Communication full service
Line: @brandcommunication
Email: info@brandcom.co.th
thThai