สร้างคอนเทนต์ให้คนแชร์ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

สร้างคอนเทนต์ให้คนแชร์ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

ในมุมมองของเรา #แบรนด์คอมมิวนิเคชัน
คอนเทนต์ที่จะทำให้ผู้คนมาแชร์ ต้องเป็นคนเทนต์ที่ประกอบด้วยสิ่งเหล่านี้

  1. คอนเทนต์ที่เป็นการรวบรวมความคิดเห็นของเรา หรือสิ่งที่เราจับประเด็น จากกระแสสังคมที่กำลังพูดถึงในช่วงเวลานั้นๆ คนกำลังสนใจนั่นเอง เช่น รวมกระเป๋าแบรนด์เนม ตามรอย ยุนเซรี สหายผู้กอง จากซีรีส์เกาหลีใน NetFlix เป็นต้น
  2. แสดงทัศนะส่วนตัวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมีประโยชน์ต่อสังคม และช่วยให้สังคมตระหนักในความเป็นจริง เช่น ประเด็นข่าวกราดยิงที่โคราช คุณฌอน บูรณะหิรัญ ก็ออกมาให้ความคิดเห็น และสะท้อนสิ่งที่สื่อควรดำเนินการให้ถูกต้องเหมาะสมด้วยข้อมูลจริง เป็นต้น
  3. คอนเทนต์ที่แก้ไขปัญหาให้กับผู้คนในเรื่องราวต่างๆ ตามกลุ่มเป้าหมาย เช่น แก้ปัญหาความรัก อย่างเพจ club gig ที่บริหารของเราก็เป็นหนึ่งในทีมงาน และเขียนคอนเทนต์พร้อมให้คำปรึกษาในเพจดังกล่าว เป็นต้น
  4. การ Tag หรือ #Hastag คอนเทนต์ ที่เราเขียนขึ้นมาเอง และต้องการให้ไปถึงยังบุคคลที่เราต้องการให้มีส่วนร่วมด้วยในการแชร์ได้เห็น และพิจารณาต่อได้ว่าเป็นประโยชน์ในการนำเสนอต่อหรือไม่ เช่น ศิลปินปล่อย Challenge การเต้น cover แล้วให้ #Hastag Viral นั่นเอง
  5. การสร้างกิจกรรม และนำเสนอการส่งต่อผ่าน ชาเลนจ์ คอนเทนต์ นั่นเอง เช่น tag เพื่ออีก 5 คนมา ในการรับและส่งต่อว่า “เราเป็นต้นแบบคุณในเรื่องไหนบ้าง?”
.
Brand Communication Agency
Branding & Communication full service
Line: @brandcommunication
Email: info@brandcom.co.th
thThai