สร้างภาพประกอบคอนเทนต์ ต้องเรียกความสนใจได้ภายใน “เสี้ยววินาที”

สร้างภาพประกอบคอนเทนต์ ต้องเรียกความสนใจได้ภายใน “เสี้ยววินาที”

ในการทำคอนเทนต์เพื่อนำเสนอทางด้านธุรกิจและการตลาด หรือ เพื่อการประชาสัมพันธ์นั้น
ในยุคนี้ ภาพประกอบข้อความ เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ มีแนวทางประกอบ “การสร้างภาพ” มาแบ่งปันเป็นข้อมูล

  • ภาพที่นำมาใช้ต้องเป็นภาพที่ถูกลิขสิทธิ์ และสามารถใข้งานได้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการ
  • คุณภาพของภาพต้องคมชัด และเป็นความละเอียดที่รองรับการทำการซื้อโฆษณาได้ด้วยเช่นกัน
  • อารมณ์ของภาพนั้น จะต้องสื่อสารให้ตรงกับ “Key Wording” ของบริบทในคอนเทนต์นั้นเสมอ เช่น หากจะสื่อสารเรื่องความเร็ว ก็อาจจะเลือกใช้ภาพรถวิ่งในสนามแข่งด้วยความเร็งสูง เป็นต้น
  • การเลือกข้อความที่จะใส่ลงไปในภาพก็ต้องเป็นข้อความ ที่ชวนให้คลิกหรือหยุดที่ภาพนั้น และไปอ่านคอนเทนต์ต่อได้ ยกตัวอย่างข้อความในภาพ เช่น พร้อมหรือยัง?, คลิกภาพนี้เปลี่ยนชีวิต เป็นต้น

 

#แบรนด์คอมมิวนิเคชัน
#BrandCommunicationAgency

ติดต่อเราสำหรับปรึกษาและใช้บริการงานสร้างแบรนด์, การตลาด และ การสื่อสาร
Link line: @brandcommunication
หรือ link: https://lin.ee/rhOkPKi

Leave A Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *