แบบไหนเรียกว่า ใช้ โซเชียลมีเดีย อย่างมีคุณภาพ

แบบไหนเรียกว่า ใช้ โซเชียลมีเดีย อย่างมีคุณภาพ

แบบไหนเรียกว่า ใช้ โซเชียลมีเดีย อย่างมีคุณภาพ

เซียนตัวท็อป??

อันดับแรกเลยไม่ควรตั้งโปรไฟล์เป็นสาธารณะ
ใส่ข้อมูลแนะนำตัวเอง แต่ไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวมากเกินไป เปิดเผยส่วนที่ควรจะเปิดเผยเท่านั้น เรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของมารยาท แต่เป็นเรื่องความปลอดภัยส่วนตัวของคุณเอง คุณไม่ควรจะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของตัวเองบนโลกโซเชียลมากจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปบัตรประชาชน, book bank, พาสปอร์ต หรือ เอกสารสำคัญโพสต์ลงบนโลกโซเชียล รวมไปถึงการเช็คอินในสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านของคุณเอง เพราะผู้ไม่หวังดีอาจจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการก่ออาชญากรรมก็ได้
คำอธิบายหรือขยายความที่จะบอกเรื่องราวในพื้นที่นี้ที่จะควบคุม เช่น สนใจอะไร ชอบอะไร ทำอะไรอยู่บ้าง
รู้ใจกลุ่มเป้าหมายที่เราจะคุยด้วย เพราะคุณรู้ดีว่า ทุกคอนเทนต์ ที่ลงไม่ได้ลงเพื่อตัวเองเก็บไว้ดูคนเดียวหรอก เราต้องการให้ทุกคน หรือ บางคนมีส่วนร่วมกับคอนเท้นต์นั้นของเรา ฉะนั้นคุณต้องเข้าใจด้วยว่า เพื่อนๆ คุณชอบอะไร หากคุณอยากตื่นมาแล้วพบว่า หูย รูปนี้ ไลค์เยอะจัง
ไม่รับแอดใครง่ายๆ
การเช็คอินในสถานที่ต่างๆ ต้องระมัดระวัง มีคนรัก มีคนเกลียด และมีคนที่คิดอีกหลากหลายรูปแบบกับเราเสมอนะคะ
ใช้ความระมัดระวังในการคลิกลิงก์ต่างๆ
ไม่ให้เบาะแสของรหัสผ่านกับคนอื่น
เปิดใจให้กว้างซักนิด ความว่องไวบนโลกโซเชียลส่งผลให้กระบวนการคิดของเราถูกลดทอนให้สั้นลง เพราะอุปกรณ์ต่างๆ ที่เอื้อในการพิมพ์ และโพสต์มันอยู่ใกล้มือเราเหลือเกิน แต่เมื่อเราแสดงความคิดเห็น หรือจุดยืนทางความคิดบางอย่างบนโลกออนไลน์แล้ว เราควรจะมีใจที่กว้างพอที่จะรับความต่าง ข้อคิดเห็นที่ไม่ถูกใจตัวเราเอง และทำความเข้าใจความเห็นต่างนั้นๆอย่างสันติ ก็จะช่วยให้เราเองไม่ต้องหงุดหงิดอารมณ์เสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง และไม่ก่อให้เกิดปัญหาบานปลายกับคนอื่นๆ ต่อไปด้วย
โพสต์แต่พอดี อยากจะบอกว่าการโพสต์ไม่ผิด แต่การโพสต์จนมากมายเกินพอดีในประเด็นที่ซ้ำกันในหนึ่งวัน อาจจะสร้างความรำคาญในกับเพื่อนร่วมโซเชียลของคุณได้ ดังนั้นพักอารมณ์อินในเรื่องราวต่างๆ แล้วละสายตาจากโลกโซเชียล โพสต์ให้น้อยลงบ้าง ก็อาจจะช่วยลดมลภาวะบนโลกโซเชียลไปได้ด้วย

สร้างให้ทุก social community น่ารักและมีแต่พลังงานที่ดีไปด้วยกันนะคะ

.
Brand Communication Agency
Branding & Communication full service
Line: @brandcommunication
Email: info@brandcom.co.th
thThai