เสื้อผ้าสามัญประจำตู้ ควรมีอะไรบ้าง? (ผู้ชาย)

เสื้อผ้าสามัญประจำตู้ ควรมีอะไรบ้าง? (ผู้ชาย)

การแต่งตัวกับผู้ชายดูผิวเผินอาจจะเป็นเรื่องที่ดูไม่ใกล้กันสักเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้วผู้ชายสมัยนี้เริ่มหันมาใส่ใจการดูแลตัวเอง และการแต่งกายกันมากขึ้นจากแต่ก่อน ทำให้เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าผู้ชายในยุคนี้มีความหลากหลาย และสนุกมากขึ้น แต่ชิ้นไหนหล่ะที่จะเป็นชิ้นเด็ด เป็นของที่ควรจะมีติดตู้ไว้ สามารถใส่ได้จริง เรามีทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายไม่ให้เสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์

ข้อแรกเลยคือเรื่องสี แนะนำให้เลือกโทนสีที่เป็นสีพื้น เข้ากับสิ่งอื่นๆได้ง่ายที่สุด เพราะการต้องมาจับคู่สี จับคู่ลาย อาจจะต้องใช้เวลาในการลองผิด ลองถูกมากหน่อย และวันไหนที่เร่งรีบ อาจจะไม่มีเวลาในการเลือกเสื้อผ้า ดังนั้นการเลือกสีเรียบๆ ไว้ จะทำให้คุณเลือกหยิบเสื้อผ้าได้ไวยิ่งขึ้น
เสื้อเชิ้ต และกางเกงสแล็คเป็นชิ้นเบสิคที่สุดที่ผู้ชายควรจะมีติดตู้เอาไว้ โดยควรเลือกให้พอดีตัว ใส่สบาย ไม่ใหญ่เกินไป หรือพอดีตัวจนมากเกินไป และที่สำคัญที่สุดควรจะสะอาด หรือรอยขาดใดๆ เพื่อช่วยส่งเสริมให้ลุคดูสมบูรณ์มากขึ้น
เสื้อโปโล เสื้อยืด สำหรับวันที่ไม่ได้มีธุระสำคัญ จะช่วยทำให้ลุคดูสบายมากขึ้น โดยเสื้อยืด และเสื้อโปโลอนุญาตให้เลือกแบบที่มีสีสัน มีลายได้บ้าง แต่ข้อสำคัญก็ คือ หากเลือกท่อนบนเป็นลายแล้ว ท่อนล่างควรจะเรียบๆ เพื่อให้ลุคโดยรวมดูดี
กางเกงยีนส์ ควรเลือกทรงที่ไม่ดูพอดีขาจนมากเกินไป และควรเลือกกางเกงยีนสืที่มีการตัดเย็บที่ดี และขนาดไม่ยาวจนเกินไป
ชุดสูทสำหรับประชุม และออกงานสำคัญ แนะนำว่าควรลงทุนกับชุดสูทที่เป็นชุดสูทที่สั่งตัดให้พอดีกับตัวคุณเลย เพราะคุณจะได้ใส่บ่อยแน่นอน แต่ถ้าไม่อยากลงทุนขนาดนั้น แนะนำว่าตอนที่จะไปซื้อควรจะไปลองด้วยตัวเอง ไม่ควรฝากใครซื้อเด็ดขาด
รองเท้าหนังหัวแหลม และรองเท้าผ้าใบ เป็นชิ้นคลาสสิกที่สามารถเข้าได้กับการแต่งตัวเกือบทุกแบบ แต่ต้องเลือกสถานการณ์ให้เหมาะ โดยรองเท้าหนังจะเหมาะกับวันที่ต้องการความเป็นทางการ ลุคที่ดูน่าเชื่อถือ ส่วนรองเท้าผ้าใบจะเหมาะกับวันสบายๆ หรือวันที่จะออกไปลุยนอกสถานที่มากกว่า
นาฬิกา และเข็มขัดเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกรสนิยม และความเป็นตัวของคุณได้ดีที่สุด ควรเลือกดีไซน์ที่คุณชื่นชอบ ที่สำคัญคือคุณภาพของสิ่งที่เลือก ควรเลือกของที่คุณภาพดี และควรหลีกเลี่ยงการใช้สินค้าเลียนแบบ
ด้วยทริคง่ายๆ ตามนี้จะช่วยทำให้คุณประหยัดเงิน แต่สามารถแต่งตัวได้ดูดี ภูมิฐาน และยังไม่ต้องมานั่งเสียดายกับเสื้อผ้าที่ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ได้อีกด้วย

.
Brand Communication Agency
Branding & Communication full service
Line: @brandcommunication
Email: info@brandcom.co.th
thThai