เสื้อผ้าสามัญประจำตู้ ควรมีอะไรบ้าง (ผู้หญิง)

เสื้อผ้าสามัญประจำตู้ ควรมีอะไรบ้าง (ผู้หญิง)

ไม่น่าเชื่อเลยว่าการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยเฉพาะบนโลกออนไลน์ จะมีเงินสะพัดกว่า 3 แสนล้านบาท และกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด คือ สินค้ากลุ่มเสื้อผ้า ชี้ให้เห็นว่าคนไทยค่อนข้างให้ความสำคัญกับการแต่งกาย และเสริมบุคลิกของตัวเองให้ดูดี

จากครั้งก่อนที่เราพูดถึงการปรับภาพลักษณ์ของเราให้ดูดีผ่านการแต่งกาย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นแล้ว ก็ทำให้เกิดข้อสงสัยตามมาว่าเราจำเป็นจะต้องมีเสื้อผ้าทุกแบบเลยหรือไม่ แล้วถ้ามีงบจำกัดเราควรจะต้องมีชิ้นไหนติดตู้เพื่อปรับลุคให้ดูดี และน่าเชื่อถือ บอกเลยว่าเราสามารถสวย เก๋ ดูดีได้ โดยทีกระเป๋าไม่ฉีก เพียงแค่เลือก key piece ชิ้นเด็ดที่ควรมีในตู้รับรองว่ารอดแน่นอน

สิ่งที่ควรมีอย่างยิ่ง คือ ชุดเดรสยาวประมาณเข่า สีขาว, สีดำ ขอให้เลือกเป็นแบบที่สุภาพ มีแขน และไม่โป๊จนเกินงาม เพราะเป็นฟอร์มชุดที่สุภาพ และสามารถไปได้ทุกสถานการณ์ งานบุญงานบาปได้ทั้งหมด
เสื้อเชิ้ตสีเบสิค (ขาว, ดำ, น้ำเงิน, ฟ้าอ่อน, น้ำตาอ่อน) ที่สามารถเข้าได้กับทุกอย่างบนโลก ในทรงและขนาดที่พอดีกับตัวคุณ ทริคง่ายๆ คือถ้าเจอเสื้อเชิ้ตแบรนด์ไหนถูกใจใช่เลย แนะนำว่าเหมาคละสีมาได้เลย
เสื้อคลุมที่มาในรูปแบบสูท หรือเบลเซอร์จะช่วยปรับลุคการแต่งตัวในวันนั้นๆ ให้ดูเป็นทางการมากขึ้น แนะนำให้เลือกสีพื้น 1 ตัว และสีสันสดใส 1 ตัว เพื่อปรับให้เข้ากับลุคในแต่ละวัน
กางเกงขายาว แนะนำให้มีทั้งกางเกงยีนส์ และกางเกงผ้า ส่วนจะขากระบอกเล็ก กระบอกใหญ่ ขาบานก็แล้วแต่ความชอบ สาเหตุเพราะกางเกงทั้งสองแบบจะให้ลุคที่ต่างกัน โดยกางเกงยีนส์จะเหมาะกับวันสบายๆ หรือวันที่ต้องลุยภาคสนาม ส่วนกางเกงผ้าจะให้ลุคที่เป็นทางการมากกว่า
กระโปรงเลือกได้ทั้งทรงสอบ ทรงเอ หรือผ้าอัดพลีท แนะนำให้ลองกระโปรงหลายๆ แบบ แล้วเลือกกระโปรงทรงที่เราใส่แล้วสบาย และมั่นใจที่สุด และอย่าลืมคำนึงความยาวให้เหมาะสมด้วย
รองเท้าแนะนำให้มีรองเท้าเท้าส้นสูง ปิดหน้า ปิดหลัง ทรงเรียบๆ 1 คู่ ในความสูงที่เดินไหว จะสีดำ หรือสีเนื้อก็ได้ และรองเท้าแฟลตอีกหนึ่งคู่ รับรองว่าเข้ากันได้กับทุกลุคแน่นอน
กระเป๋าถือควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง แนะนำให้เลือกวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นของแบรนด์เนม (หรือถ้าใจรักก็ไปให้สุดได้ ไม่ว่ากัน) และกระเป๋าคลัทช์สำหรับถือออกงานอีก 1 ใบ
เครื่องประดับสามารถเลือกได้ตามความชอบของตนเอง ทั้งสร้อย นาฬิกา กำไลข้อมือ ต่างหู แต่ขอแนะนำว่าให้เลือกแมทช์ให้เหมาะสม อย่าประโคมทุกอย่างลงไปพร้อมๆ กัน เพราะอาจจะทำให้ดูเยอะจนเกินไป
นี่คือตัวอย่างการเลือกเสื้อผ้า ที่เป็น key piece ชิ้นเด็ดๆ ที่ผู้หญิงควรจะมีติดตู้เสื้อผ้า เพื่อให้การแต่งตัวสนุก และไปได้ในทุกสถานการณ์ ส่วนใน article ต่อไปเราจะมาสำรวจตู้เสื้อผ้าของฝั่งผู้ชายกันบ้าง ว่าชิ้นไหนที่ควรมีติดตู้

.
Brand Communication Agency
Branding & Communication full service
Line: @brandcommunication
Email: info@brandcom.co.th
thThai